Mỹ: Giá bán lẻ giày tăng trong tháng 3
Theo thống kê chính thức, giá bán lẻ giày ở Mỹ đã tăng 0,2% trong tháng 3/2009 so với tháng trước đó, và tăng 1,8% so với cùng tháng năm ngoái. Giá giày nam trong tháng 3 tăng 0,8% so với tháng trước, tăng 1,8% so với một năm trước. Giá giày nữ tăng 0,3% so theo tháng song giảm 0,3% so theo năm. Giá giày trẻ em tăng 0,5% so theo tháng, và tăng 3,7% so theo năm.
 
Anh: Bán quần áo, giày dép tháng 4 tăng 11,9%
Bán hàng dệt may và giày dép ở Anh trong tháng 4/2009 tăng 11,9%, chứng tỏ thị trường bán lẻ Anh có dấu hiệu hồi phục. Theo Cơ quan Thống kê Quốc gia, tổng khối lượng bán lẻ ở Anh tháng 4 tăng 2,6% so với tháng 4/2008. Tổng khối lượng bán lẻ trong 3 tháng tính tới tháng 4 tăng 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Bán lẻ hàng dệt may trong giai đoạn này tăng 8,9%.
 
Malaysia: phụ thuộc vào nguyên liệu giày dép nhập khẩu
Ngành giày dép Malaysia phải phụ thuộc 80% nguyên liệu nhập khẩu. Italia là nhà cung cấp máy móc sản xuất và sửa chữa giày dép chủ chốt cho Italia, chiếm khoảng 45%.
Ngành giày dép Malaysia chủ yếu là những doanh nghiệp nhỏ và quy mô gia đình. Các nhà sản xuất giày dép Malaysia có tay nghề và kỹ năng cao. Những nhãn hiệu giày dép nổi tiếng của Malaysia là Larrie, Bonia, Lewre, Vincci, Nose ...
 
Hãng Nike: giảm 5% nhân lực lao động trên toàn cầu
Nike Inc., hãng sản xuất đồ thể thao lớn nhất thế giới, sẽ cắt giảm 5% trong tổng số 35.000 nhân lực lao động mà họ sử dụng trên toàn cầu, tương đương 1.750 việc làm, là lần cắt giảm mạnh nhất trong lịch sử của công ty.
Mục tiêu của việc cắt giảm này là nhằm tăng sức cạnh tranh của hãng và giảm chi phí sản xuất.

Nguồn: Vinanet