Hội chợ xuất khẩu đồ da và da giày Nepal tại Bhrikuti Mandap

Hội chợ xuất khẩu đồ da và da giày Nepal năm 2014 tại Triển lãm Bhrikuti Mandap bắt đầu từ thứ tư (23/12).

Sự kiện 7 ngày được phối hợp tổ chức bởi Hiệp hội các nhà sản xuất da giày và hàng hóa Nepal (LFGMAN) và Nepal Kapada Tatha Silai Byabasai Sangh (NKTSBS) với mục đích quảng bá các sản phẩm da giày nội địa.

Khai mạc hội chợ, Bộ trưởng công nghiệp, ông Mahesh Basnet nhấn mạnh sự cần thiết để ngăn cản xu hướng bán các sản phẩm nhập khẩu bằng các thương hiệu địa phương. "Tôi biết rằng, một số doanh nghiệp đang bán sản phẩm được nhập khẩu bằng nhãn hiệu Nepal. Điều này là một thách thức lớn đối với ngành công nghiệp da giày Nepal", ông cho biết thêm.

Basnet cũng cho biết rằng, Bộ công nghiệp (MoI) không thể tạo điều kiện thuận lợi cho ngành da giày, do có nhiều vấn đề liên quan đến các bộ khác như Bộ tài chính (MoF) và Bộ thương mại và cung ứng (MoCS).

Krishna Kumar Phuyal, điều phối viên của triển lãm cho biết, LFGMAN đang thúc đẩy ngành công nghiệp bằng cách đưa ra kế hoạch 5 năm. "Ngành công nghiệp da giày Nepal sử dụng khoảng 200.000 lao động", ông cho biết thêm: "Chúng tôi mong muốn tạo thêm 300.000 lao động trong 5 năm tới".

Hội chợ có 180 gian hàng. Bên cạnh sản phẩm da giày, áo sơ mi sản xuất trong nước, áo phông và quần cũng được trưng bày tại hội chợ triển lãm.

Theo các quan chức của LFGMAN, nhu cầu mỗi năm là 50 triệu đôi giày nhưng các nhà sản xuất da giày Nepal chỉ đáp ứng khoảng 65% nhu cầu.

Hơn 3000 da cá sấu bị bắt giữ tại Trung Quốc

Hơn 3000 da cá sấu đã được vận chuyển bất hợp pháp từ Đài Loan, đã bị bắt giữ tại phía đông tỉnh Phúc Kiến Trung Quốc.

Lô hàng 3.022 da cá sấu, được khai báo bởi công ty thương mại có trụ sở tại Phúc Kiến, khi một lô bong bóng cá đông lạnh từ Đài Loan đã bị bắt giữ bởi Hải quan Trung Quốc. Nhưng sau đó, cán bộ hải quan đã phát hiện 1.328 da cá sấu được ngụy trang bởi bong bóng cá tại thành phố cảng Hạ Môn, một phát ngôn viên cho biết.

Cuộc điều tra của Hải quan cho thấy rằng, hai doanh nhân Đài Loan đã nhập khẩu da từ Singapore, nhuộm tại Đài Loan và trả cho một công ty logistic Đài Loan để chuyển da vào đất liền.

Công ty có trụ sở tại Phúc Kiến được ủy quyền bởi công ty logistic để khai báo hàng hóa tại hải quan Hạ Môn.

Da cá sấu thường được sử dụng làm nguyên liệu cho túi xách cao cấp, dự kiến sẽ được gửi đến Quảng Châu, một trung tâm thương mại lớn cho sản phẩm da.

Công ty này đã bị phát hiện giúp công ty logistic vận chuyển 2 lô có 1.694 da cá sấu trong tháng 5 và đầu tháng 6.

Sự việc này đã được giao cho các công tố viên, phát ngôn viên cho biết.

Cá sấu được liệt kê trong phụ lục II của Công ước về thương mại quốc tế trong các loài hoang dã của Wild Fauna and Flora (CITES), có nghĩa là nó "không nhất thiết phải bị đe dọa tuyệt chủng", nhưng "thương mại phải được kiểm soát" để tránh khai thác quá mức.

Các sản phẩm có nguồn gốc từ CITES – được liệt kê là những loài cần được đưa vào tài liệu thông qua hải quan.

Cordwainers - nhà thiết kế da giày hàng đầu tại Anh

Công ty Cordwainers, một trong những công ty thiết kế nổi tiếng lâu đời nhất tại thành phố Lon don, có 4 thành viên thiết kế da giày hàng đầu của công ty tại Anh, Leatherbiz.com cho biết.

Kevin Guildford, người đứng đầu khóa học thiết kế da giày tại trường Đại học De Montfort Leicester, Katie Greenyer – giám đốc sáng tạo của Pentland Group, và là nhà thiết kế độc lập của Atalanta Weller.

Caroline Groves sẽ là một trong những nhóm thiết kế được lựa chọn để đưa giày trưng bày trong cuộc triển lãm mới, ‘Shoes – Pleasure and Pain’ taị bảo tàng Victoria và Albert Lon don trong năm tới. Cuộc triển lãm này sẽ mở vào tháng 6/2015, được tài trợ bởi công ty Cordwainers.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet