Ngành công nghiệp giày dép Nepal yêu cầu chính phủ hỗ trợ

Chính phủ Nepal đang xem xét việc giảm thuế đối với nguyên liệu và phụ liệu sản xuất giày dép để làm cho sản phẩm địa phương hấp dẫn hơn.

Mức thuế hiện tại ở mức 13%, nhưng các nhà sản xuất đang đề nghị giảm đối với ngành công nghiệp giày dép – một trong những ngành công nghiệp phát triển nhanh nhất của nước này – cạnh tranh hơn.

“Sự suy giảm thuế hải quan đối với nguyên liệu thô sẽ khiến các sản phẩm giày dép nội địa rẻ hơn, bởi vậy, sẽ có lợi thế hơn các thương hiệu nước ngoài”, Hom Nath Upadhyay, chủ tịch của Liên đoàn Hiệp hội các nhà sản xuất đồ da Nepal cho biết.

Ông cho biết thêm, chính phủ cần phải đưa ra biện pháp đối với các nhà bán lẻ, vì họ nhập khẩu giày dép sản xuất tại nước ngoài rẻ hơn và bán như các thương hiệu nội địa.

Hội chợ da Trung Đông sẽ diễn ra tại Du bai từ ngày 4-6/5/2015

Messe Frankfurt, một nhà tổ chức hội chợ lớn trên thế giới , sẽ tổ chức một hội chợ da và sản phẩm da tại thị trường Trung Đông từ ngày 4-6/5/2015.

Với vị trí chiến lược tại ngã tư đường của châu Á, châu Âu và châu Phi, Dubai là trung tâm thương mại lớn đối với khu vực Trung Đông và xa hơn nữa.

Cơ sở dịch vụ hậu cần hàng đầu, quy hoạch du lịch và các chính sách tự do liên quan khiến khu vực này là một trong những thành phố sôi động nhất thế giới.

Truy cập dễ dàng từ châu Âu và châu Á, Dubai là thành phố hoàn hảo nhờ cơ sở hạ tầng hiện đại, bao gồm hơn 20 khu công nghiệp tự do, 4 cảng biển và 2 sân bay quốc tế, từ đó sân bay vận chuyển hàng hóa mới được liên kết trực tiếp với khu công nghiệp tự do và cảng lớn của Jebel Ali.

Các tổ chức này đang tìm kiếm để thu hút các nhà sản xuất da và sản phẩm da cũng như da thành phẩm muốn khai thác thị trường Trung Đông và các quốc gia láng giềng châu Phi. Thông tin chi tiết về hội chợ có thể xem tại trang web: www.leatherworldME.com

Messe Frankfurt là một trong những tổ chức hội chợ thương mại hàng đầu thế giới, với doanh thu bán hàng khoảng 545 triệu euro và sử dụng khoảng 2.000 lao động trên thế giới. Sự kiện này diễn ra tại hơn 30 địa điểm trên toàn cầu. Trong năm 2013, Messe Frankfurt đã tổ chức với tổng cộng 113 hội chợ thương mại, trong đó hơn một nửa diễn ra ngoài nước Đức.

Kim ngạch nhập khẩu da thuộc của UAE năm 2013

Đvt: triệu USD
Mặt hàng
Đvt
Kim ngạch NK
Da thành phẩm
tr USD
41,2
Giày dép da
tr USD
705
Phụ kiện giày dép
tr USD
38
May mặc da
tr USD
61
Đồ da
tr USD
534
Yên & bộ cương
tr USD
13
Tổng cộng
tr USD
1.392,2
Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet