Dự kiến xuất khẩu giày da Bangladesh năm 2014 tăng hơn 30%

Xuất khẩu lĩnh vực da Bangladesh trong năm tài chính kết thúc ngày 30/6 sẽ tăng hơn 30% so với năm tài chính trước đó.

Kim ngạch xuất khẩu cả năm đối với giày dép da, da thành phẩm, và đồ da đạt 1,3 tỉ USD, so với gần 980 triệu USD năm tài chính trước đó, tăng 32,6%.

Xuất khẩu giày da tăng hơn 30%, lên 550 triệu USD, trong khi da thành phẩm tăng hơn 25%, lên 505,5 triệu USD. Tổng sản phẩm da ở mức thấp hơn, đạt 240 triệu USD, nhưng tỉ lệ tăng cao hơn ở mức dưới 50%.

Nhiều công ty giày dép và đồ da di dời đến Việt Nam

Trong nửa đầu năm 2014, các nhà sản xuất giày dép khổng lồ như Nike, Adidas và Puma đã chuyển các đơn đặt hàng từ Trung Quốc và Bangladesh vào Việt Nam.

Tỉ lệ nội địa hóa là 25%, cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Mục tiêu của nguồn cung ứng dịch vụ, là một trong 10 nhà phân phối lớn nhất và Dansu Group có kế hoạch đầu tư vào Việt Nam.

Các công ty được sử dụng để đặt hàng và sản xuất tại Trung Quốc chỉ là những tập đoàn túi xách Lancaster và Sequoia Paris cũng chuyển đầu tư vào Việt Nam để tránh rủi ro.

Timberland và Puma muốn mở rộng sản xuất tại Việt Nam để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng đối với các đơn đặt hàng chuyển từ Trung Quốc.

Gia tăng chi phí lao động và môi trường cũng như hành động công nghiệp mới đây tại Trung Quốc đã khiến một số các thương hiệu quốc tế lựa chọn để di dời một số dây chuyền sản xuất của họ từ Trung Quốc vào các nước Đông Nam Á như Việt Nam.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet