Ngành da châu Âu ngày càng khởi sắc

Một cuộc họp Hội đồng COTANCE diễn ra tại Bucharest vào ngày 24/10, với chủ tịch Jonathan Muirhead của Tập đoàn da Scottish và phó chủ tịch Jean Claude Ricomard của nhà máy thuộc da Roux tham dự.

Trong cuộc họp, Tổng thư ký Gustavo Gonzalez-Quijano COTANCE cho biết, vẫn có 2.600 xưởng thuộc da tại châu Âu, mặc dù phần nhiều là công ty nhỏ. Tại các nước COTANCE, Italia, Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Bỉ, Vương quốc Anh, Lithuania, Bồ Đào Nha, Bulgaria, Hà Lan, Thụy Điển, và Romania, 1.567 công ty tham gia vào sản xuất da, sử dụng chỉ hơn 28.000 lao động.

Nhìn tổng quan, ngành công nghiệp tại các nước thành viên COTANCE, ông Gonzalez-Quijano cho biết, ngành công nghiệp thuộc da tại các nước khác có doanh thu hơn 7 tỉ euro/năm và thặng dư thương mại đạt 1,5 tỉ euro/năm. Các con số này chỉ đề cập đến ngành công nghiệp thuộc da, chứ không phải chuỗi giá trị tổng thể da thuộc, trong đó có doanh thu cao hơn nhiều. Ông cũng cho thấy rõ ràng rằng, con số này không bao gồm các nước sản xuất da chủ yếu tại Liên minh châu Âu, bao gồm Áo, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Slovakia, Hungary và Hy Lạp, đó không phải là các thành viên của COTANCE vào lúc này. “Đây là lĩnh vực đang tạo sự thịnh vượng và một tương lai tươi sáng”, tổng thư ký COTANCE cho biết.

Sản lượng da và sản phẩm của Colombia trong 8 tháng đầu năm 2014 tăng mạnh

Hiệp hội ngành công nghiệp da Colombia (Acicam) cho biết, sản lượng da và sản phẩm tại nước Nam Mỹ trong 8 tháng đầu năm 2014 tăng 7,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong cùng thời gian trên, doanh số bán da, giày dép và đồ da tăng 5,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Đã nhiều năm, kể từ khi chúng tôi có ngành công nghiệp da, giày dép và đồ da tăng trưởng tốt”, ông Luis Gustavo Flórez, chủ tịch Acicam cho biết.

Ông Flórez cho biết, nhiều nhà sản xuất giày dép ở phía bắc Santander, khu vực sản xuất giày truyền thống của nước này đang hoạt động hết công suất, để đáp ứng sự gia tăng lớn trong các đơn đặt hàng, do các nhà bán lẻ chuẩn bị Giáng sinh và năm mới.

Ông cho biết thêm, các biện pháp của chính phủ để kiểm soát việc nhập khẩu giày dép đã làm một sự khác biệt lớn đến các nhà sản xuất nội địa.

Xuất khẩu giày dép Bali giảm

Bali đang trải qua sự suy giảm mạnh trong xuất khẩu giày dép, do suy thoái kinh tế toàn cầu, ảnh hưởng đến khách hàng châu Âu như Hà Lan, Đức và Italia.

Cơ quan thương mại và công nghiệp Bali cho biết, xuất khẩu giày dép của đảo quốc này trong 8 tháng đầu năm 2014 giảm 2,09%, xuống còn 1,55 triệu USD, so với 1,58 triệu USD cùng kỳ năm ngoái, hãng thông tin Antara cho biết.

Sự suy giảm trong xuất khẩu giày dép là đáng kể, do ngành công nghiệp là một trong những doanh nghiệp hàng hóa nhỏ và vừa (SMEs) chủ yếu của tỉnh.

Xuất khẩu giày dép chiếm 0,45% trong tổng xuất khẩu của Bali, đạt khoảng 341,81 triệu USD.

Xuất khẩu giày dép sẽ tiếp tục giảm, do thiếu phục hồi kinh tế tại châu Âu và Mỹ.

“Chúng tôi sẽ vẫn tin tưởng rằng xuất khẩu may mặc và hàng thủ công tại thời điểm tương đối tốt nhưng không thấy tín hiệu của giày và xăng đan”, ông cho biết.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet