Ngành da Pakistan khôi phục tỉ lệ thuế bằng 0

Ngành da đã đề nghị chính phủ Pakistan khôi phục tình trạng tỉ lệ thuế bằng 0 trong ngân sách liên bang 2014-15, bởi vậy, ngành này có thể được hưởng lợi từ chương trình ưu đãi thuế quan chung của EU.

Trong một tuyên bố được đưa ra hôm thứ ba (27/5), Fawad Jawed, chủ tịch Hiệp hội thuộc da Pakistan cũng kêu gọi chính phủ áp đặt lệnh cấm hoàn toàn xuất khẩu gia súc, làm tổn thất cho ngành công nghiệp da.

Ông yêu cầu Hội đồng liên bang doanh thu (FBR) đã đưa ra tuyên bố thuế doanh thu bán hàng chờ giải quyết ngay lập tức, do các thành viên của Hiệp hội không thể đáp ứng các cam kết xuất khẩu của họ do khủng hoảng thanh khoản.

Kim ngạch xuất khẩu da trong 6 năm qua giảm 17%  từ 1,22 tỉ USD trong năm tài chính 2007/08, xuống còn 1,01 tỉ USD năm 2012/13.

Hội chợ da quốc tế Ấn Độ bắt đầu từ ngày 3/7/2014

Hội chợ da quốc tế Ấn Độ - Delhi 2014 – sẽ được tổ chức từ ngày 3-5/7/2014 tại Pragati Maidan, New Delhi. Hội chợ sẽ trưng bày toàn bộ các sản phẩm có liên quan đến ngành công nghiệp da từ nguyên liệu đến thành phẩm và các sản phẩm phụ trợ, như da thành phẩm, giày dép, phụ kiện giày như mũ giày, đế giày, gót giày, quầy hàng, sau cùng là máy móc và thiết bị, công nghệ, phần mềm, hóa chất và các ấn phẩm. Hội chợ dự kiến có 200 người tham gia. Các du khách kinh doanh chắc chắn sẽ thu hút để xem triển lãm trưng bày bởi hơn 150 công ty, trong đó có hơn 50 công ty từ nước ngoài.

Ngành da là một trong số 10 nguồn thu ngoại tệ hàng đầu của Ấn Độ và có kim ngạch hàng năm đạt hơn 8,5 tỉ USD. Xuất khẩu da và sản phẩm tăng nhiều lần trong vài thập kỷ qua và đạt 4,99 tỉ USD năm 2012/13, tăng trưởng lũy kế hàng năm khoảng 8,54% (5 năm).

Ấn Độ có nguồn nguyên liệu phong phú, do nước này được ưu đãi với 21% gia súc và trâu, và chiếm 11% lượng dê và cừu toàn cầu. Đây là lĩnh vực chuyên sâu việc làm, cung cấp khoảng 2,5 triệu việc làm, hầu hết từ các vùng nghèo của xã hội.

Ấn Độ là nhà sản xuất giày dép và may mặc da lớn thứ hai thế giới, và chiếm thị phần gần 3,05% trong mậu dịch nhập khẩu da toàn cầu, với 159,89 tỉ USD (năm 2011).

Ấn Độ sản xuất hơn 2 tỉ sqft da hàng năm và một số loại da dê/bê/cừu. Ấn Độ có một cơ sở da mạnh mẽ và sinh thái bền vững, hiện đại hóa các cơ sở sản xuất và đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao sẵn có với mức lương cạnh tranh.

Trong số những điểm mạnh nổi lên, có sáng kiến phát triển thiết kế bởi các tổ chức và cá nhân, hiện đại hóa và nâng cấp công nghệ, tăng quy mô kinh tế của các đơn vị sản xuất, tư vấn chương trình phát triển nguồn nhân lực để nâng cao năng suất, tăng sử dụng các nguyên liệu chất lượng, thời gian phát triển mẫu thử nghiệm ngắn hơn, tuân thủ giao hàng và phát triển thị trường nội địa đối với giày dép và nhãn da.

Ban tổ chức Hội chợ da quốc tế Ấn Độ là Tổ chức xúc tiến thương mại Ấn Độ, cơ quan xúc tiến thương mại đầu mối của chính phủ Ấn Độ, biểu đồ một khóa học đa chiều phù hợp với vai trò ủy thác, đóng vai trò nhiều mặt, trong việc đưa ra những điểm mạnh của nền kinh tế Ấn Độ.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet