Báo cáo nghiên cứu thị trường hóa chất da toàn cầu giai đoạn 2014-2018

Các nhà lãnh đạo trong báo cáo nghiên cứu thị trường Reports.com đã xuất bản Báo cáo nghiên cứu thị trường hóa chất da toàn cầu giai đoạn 2014-2018, và xu hướng mới nổi đang gia tăng nhu cầu từ khu vực châu Á Thái Bình Dương, đặc biệt Trung Quốc và Ấn Độ. Khu vực này cũng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy thị trường đồ da cao cấp gia tăng.

Các nhà phân tích dự đoán thị trường hóa chất da toàn cầu, bao gồm khu vực APAC, châu Âu, Bắc Mỹ và ROW, sẽ tăng khoảng 3,6% giai đoạn 2013-2018. Theo báo cáo, nhu cầu gia tăng từ ngành công nghiệp ô tô là động lực tăng trưởng chủ yếu trên thị trường, cũng như nhu cầu đối với da thành phẩm và sản phẩm da thuộc.

Báo cáo cũng cho rằng, các quy định nghiêm ngặt dẫn đến làm tăng chi phí tuân thủ đối với các nhà cung cấp và đưa ra chứng nhận mà điều này có thể làm gia tăng chi phí sản phẩm.

Đài Loan sẽ xây dựng nhà máy sản xuất giày dép lớn nhất  tại Myanmar

Pou Chen Group – nhà sản xuất giày dép lớn nhất thế giới có trụ sở tại Đài Loan – sẽ đầu tư 100 triệu USD xây dựng một cơ sở sản xuất tại Myanmar.

Giám đốc nhà sản xuất giày dép, ông Ou Chin-Nan cho biết, nhà sản xuất giày dép sẽ sản xuất những sản phẩm nổi tiếng quốc tế - Adidas và Nike – để xuất khẩu.

Nằm ở Yangon, nhà máy mới này sẽ xây dựng trên diện tích 40 acre tại khu công nghiệp Thardukan Shwepyithar Township. Việc xây dựng sẽ kéo dài 2 năm và bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2015. Nhà máy sẽ hoạt động theo hợp đồng thuê trong 30 năm.

Nhà máy mới dự kiến sẽ sản xuất 300.000 đôi giày và công suất sẽ tăng lên 800.000 đôi vào năm 2019, Patty Tsai, giám đốc điều hành của Pou Chen Group nói với hãng truyền thông địa phương Đài Loan cho biết.

Điện năng tiêu thụ hàng năm của nhà máy đạt 18,4 triệu kw/h. E Guard Environment Services Co tiến hành đánh giá ảnh hưởng sơ bộ về môi trường. Công ty này đã gặp gỡ với người dân địa phương để giải thích về dự án ngày 24/11.

Theo đánh giá sơ bộ về ảnh hưởng môi trường, thì không có tác động đáng kể. Đánh giá chi tiết sẽ dựa vào cơ quan bảo vệ môi trường, Aye Thiha, giám đốc quản lý từ E Guard Environment Services Co. cho biết.

Cơ sở sản xuất tại Myanmar sẽ tăng khả năng cạnh tranh của tập đoàn. Tập đoàn này mong muốn mở rộng các điểm đến mới từ Trung Quốc, Việt Nam và Indonesia.

Pou Chen Group đầu tư tại Mỹ, Mexico, Việt Nam, Campuchia, Đài Loan và Bangladesh. Công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Đài Loan và Hồng Kông.

Xuất khẩu giày dép Bali – Indonesia suy giảm

Xuất khẩu giày dép Bali – Indonesia giảm, do suy thoái kinh tế toàn cầu ảnh hưởng đến các khách hàng châu Âu như Hà Lan, Đức và Italia.

Cơ quan công nghiệp và thương mại Bali cho biết, xuất khẩu giày dép của quốc đảo này trong 8 tháng đầu năm 2014 giảm 2,09% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 1,55 triệu USD, so với mức 1,58 triệu USD cùng kỳ năm ngoái, cơ quan tin tức Antara cho biết. Xuất khẩu giày dép giảm do ngành công nghiệp này là một trong những doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) của tỉnh.

Xuất khẩu giày dép chiếm 0,45% tổng xuất khẩu của Bali, đạt khoảng 341,81 triệu USD.

“Tình trạng hiện nay khá khác nhau so với  3 đến 4 năm về trước, khi thị trường xuất khẩu giày dép lành mạnh. Thị trường chậm chạp, nhưng các nhà sản xuất giày dép vẫn tồn tại”, Putu Yasa, nhà xuất khẩu có trụ sở tại Denpasar cho biết.

Ông tỏ ra lo ngại về việc xuất khẩu giày dép sẽ tiếp tục giảm, do sự thiếu hồi phục kinh tế ở châu Âu và châu Mỹ.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet