PTA tìm kiếm sự giúp đỡ của chính phủ để thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm da

Ông Fawad Jawed, chủ tịch Hiệp hội thuộc da Pakistan (PTA) cho biết, một hỗ trợ nhỏ từ Bộ thương mại có thể giúp thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm da lên 3 tỉ USD trong 3 năm tới, khiến ngành công nghiệp này đứng thứ hai sau dệt may. Ông cho biết rằng, trái với tiềm năng to lớn sản phẩm da, xuất khẩu ngành công nghiệp da đã trì trệ ở mức 1,22 tỉ USD trong 6 năm qua.

Ông yêu cầu chính phủ áp đặt một lệnh cấm hoàn toàn xuất khẩu gia súc đồng thời đưa cả da sống và da trong Biểu 6 của Luật thuế tiêu thụ năm 1990, bên cạnh việc giảm thuế hải quan về hóa chất da cơ bản. Ngành da không thể được hưởng lợi từ việc miễn thuế đối với thị trường Liên minh châu Âu theo GSP trừ khi chính phủ khôi phục hệ thống thuế bằng 0 đối với ngành công nghiệp da định hướng xuất khẩu trong ngân sách 2014/15. Ông cũng yêu cầu, Hội đồng Liên bang doanh thu (FBR) áp dụng SRO 897(I)/2013.

Khẩn trương đưa ra ngay lập tức tuyên bố chi tiêu thuế doanh thu của các thành viên PTA, ông cho biết rằng, tỉ lệ đáng kể vốn lưu động của các nhà xuất khẩu da đã bị giữ lại trong hệ thống hoàn trả tại một thời điểm, khi xuất khẩu da giảm hơn 17% trong 6 năm qua, từ 1,22 tỉ USD năm 2007/08, xuống còn 1,01 tỉ USD năm 2012/13. Tốc độ tăng trưởng xuất khẩu da âm và xuất khẩu giảm 14%, so với mức tăng trưởng dương trong khu vực với 47%, 40% và 102% tại Trung Quốc, Ấn Độ và Bangladesh theo thứ tự lần lượt trong năm tài chính trước đó.

350 nhà triển lãm sẽ tham dự SICC

Các nhà sản xuất giày dép và phụ kiện lớn nhất của Brazil sẽ tham gia trong tuần này đối với ấn phẩm XXIII của SICC. Triển lãm da và giày dép quốc tế SICC tại các gian hàng của công viên Sierra. Sẽ có xấp xỉ 350 nhà triển lãm, đại diện cho 1,5 nghìn thương hiệu nổi tiếng thị trường trong nước. Dự kiến có khoảng 15.000 khách tham quan gian hàng trong 3 ngày diễn ra hội chợ.

Được coi là hội chợ chính của Brazil trong lĩnh vực này, SICC cũng củng cố sức mạnh để thu hút ngành công nghiệp lớn. Số liệu từ EIMI – Viện nghiên cứu và công nghiệp marketing – cho thấy rằng, các công ty tham gia sự kiện này sẽ chiếm khoảng 84% giày dép và phụ kiện được sản xuất tại Brazil. “Đó là một tỉ lệ % khá cao”, Frederick Pletsch, giám đốc hội chợ và sự kiện, công ty xúc tiến Merkator SICC cho biết.

Trong năm nay, ước tính, ngành công nghiệp giày dép Brazil sẽ sản xuất hơn 900 nghìn đôi, đưa nước này trở thành nhà sản xuất lớn thứ ba thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ. Hầu hết mức sản xuất này, trên 85%, sẽ tập trung tại thị trường nội địa.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet