Kim ngạch xuất khẩu ngành da Italia năm 2013 đạt hơn 4 tỉ euro

Giá trị sản xuất trong lĩnh vực da của Italia năm 2013 đạt 5,2 tỉ euro, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước đó, với 1.269 doanh nghiệp tham gia sản xuất da.

Kim ngạch xuất khẩu da của Italia năm 2013 tăng 8,6% so với cùng kỳ năm trước đó, lên hơn 4 tỉ euro.

Ngành công nghiệp này sử dụng gần 18.000 lao động trong năm 2013, chủ yếu tại các cụm công nghiệp Arzignano, Santa Croce và Solofra.

Hiệp hội công nghiệp UNIC đã đưa ra số liệu tại cuộc họp thường niên ở Milan vào cuối tháng 6.

Tập đoàn giày dép da Đài Loan bắt đầu sản xuất tại Ethiopia

George Shoe, một tập đoàn giày dép Đài Loan đã thông báo kế hoạch xây dựng một nhà máy tại Addis Ababa Ethiopia vào tháng 10/2013, đã xuất khẩu lô hàng giày da đầu tiên từ nước này.

Các công ty châu Á có thể tận dụng lợi thế các thỏa thuận thương mại Ethiopia nếu họ sản xuất các nhà máy ở đó. George đã đầu tư cùng với một số các nhà sản xuất Trung Quốc cũng mong muốn tận dụng lợi ích thuế, một lực lượng lao động lớn và tương đối rẻ và gần gũi với nguyên liệu (da).

Hiện tại, George Shoe đang sản xuất 4.000 đôi giày mỗi ngày, với công suất 16.000 và đã hoàn thành chương trình sản xuất thử nghiệm dài tháng, báo chí địa phương cho biết.

ISA TanTec Đức - nhà sản xuất da chất lượng cao hàng đầu thế giới 

Xưởng thuộc da ISA TanTec Đức đang xây dựng một trung tâm sản xuất mới tại Mississippi đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ các nhà sản xuất giày Mỹ đối với da chất lượng cao, được sản xuất tại Mỹ.

Giống như 2 xưởng thuộc da hiện tại của ISA Tan Tec tại Trung Quốc và Việt Nam, nhà máy Vicksburg nổi bật lên nhờ tiêu thụ rất thấp năng lượng và tài nguyên. ISA TanTec đầu tư hơn 10 triệu USD vào nhà máy này, dự kiến sẽ sử dụng 370 người trong dài hạn. Nhà máy dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động vào tháng 1/2015.

Nhiều nhà sản xuất giày Mỹ hiện đang chuyển một phần sản xuất của họ sang châu Mỹ. “Một số thương hiệu nổi tiếng đã yêu cầu chúng tôi giúp đỡ họ trong chiến lược này, thông qua sản xuất da tại khu vực này”, Tom Schneider, người sáng lập và CEO của ISA Tan Tec cho biết. “Sản xuất tại Mỹ” nhãn cũng áp dụng cho các nguồn nguyên liệu: ISA TanTec mua khoảng 500.000 da từ Texas mỗi năm.

Bằng cách xây dựng xưởng thuộc da, ISA TanTec cũng đang tạo ra một tổ hợp, sẽ cho phép các nhà sản xuất đồ da như giày và thắt lưng sản xuất tại Mỹ. ISA TanTec sẽ cung cấp cho cả hai lĩnh vực sản xuất và cơ sở hạ tầng cũng như các dịch vụ về kỹ thuật và quản lý sản xuất. Đồng thời, các công ty sẽ có thể sử dụng các nguồn lực của ISA TanTec trong các lĩnh vực như quản lý, nhân sự, tài chính và hậu cần.

Tất cả các trung tâm sản xuất của ISA TanTec đáp ứng yêu cầu nghiêm ngặt của nhãn LITE (“Tác động thấp đến môi trường”). Ngoài ra, các trung tâm sản xuất này được kiểm toán theo phương thức ECO2L và chứng nhận tiêu chuẩn vàng của LWG. Xưởng thuộc da tại Mississippi cũng sẽ tuân thủ những tiêu chuẩn này.

ISA TanTec là một nhà sản xuất da chất lượng cao hàng đầu thế giới đối với ngành công nghiệp giày. Trong số đó, các khách hàng tiềm năng là những công ty như Timberland, Wolverine, Deckers, Clarks, Merrell, Sperry, Rockport, The North Face, Keen hoặc  New Balance. ISA Tan Tec sử dụng xấp xỉ 850 lao động tại thành phố Heshan (Trung Quốc) và Sài Gòn (Việt Nam).

Nguồn: Tổng hợp Lefaso
 

Nguồn: Internet