Anh và Ailen: Giá da bò có thể tăng trong 2 tháng tới
Giá da bò tại các trung tâm giết mổ gia súc ở Anh và Ailen dự báo sẽ tăng khoảng 15% - 20% trong 2 tháng tới, do nhu cầu tăng, nhất là đối với da thô chất lượng cao.
 
Trung Quốc: Các nhà chế biến da hướng tới các tỉnh vùng sâu với chi phí SX thấp
Các ngành chế biến và sản xuất da và giày dép Trung Quốc đang chuyển hướng từ một số tỉnh duyên hải như Chiết Giang và Quảng đông sang các khu vực vùng sâu vùng xa để giảm bớt chi phí phát sinh có liên quan đến môi trường và các vấn đề khác.
Chi phí lao động ở Trung Quốc đang tăng từng ngày, cùng với những chính sách chặt chẽ về môi trường, làm gia tăng chi phí sản xuất của các hãng da giày, và làm giảm mạnh lợi nhuận của họ.
Các tỉnh như Trùng Khánh và Phụ Tân, với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, đang lập những khu vông nghiệp với giá thuê đất, thuê lao động, nguyên liệu, điện, nước và các hệ thống xử lý hiện đại…. rẻ hơn nhiều so với các khu vực đô thị.
Xuất khẩu của ngành da giày Trung Quốc đã giảm 10,8% trong tháng 6/2009 so với cùng tháng năm ngoái, trong khi nhập khẩu giảm 17,7%.
 
Nga: Kế hoạch tăng thuế nhập khẩu giày
Để bảo vệ các nhà sản xuất giày dép của mình, Bộ Công Thương Nga sẽ tăng thuế nhập khẩu giày và bốt lên 60%.
Theo Hiệp hội Giày dép Quốc gia Nga, tổng tiêu thụ giày ở Nga năm vừa qua đạt 520 triệu đôi. Chỉ 10% trong số đó do Nga sản xuất.
Trước năm 2006, Hiệp hội Giày dép Nga đã áp dụng các biện pháp bảo hộ bằng thuế trong vòng 9 năm. Tuy nhiên, điều đó cũng không làm giảm nhập khẩu giày nước ngoài vào thị trường này.
Từ năm 2006, thuế nhập khẩu vào Nga giảm hẳn, và lượng nhập khẩu giày và bốt lập tức tăng mạnh, từ đó tới nay tăng gấp 5 lần.
 
Trung Quốc: Mậu dịch đồ da giảm trầm trọng
Xuất khẩu da và đồ da của Trung Quốc trong nửa đầu năm 2009 đạt trị giá 18,24 tỷ USD, giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi nhập khẩu giảm 34,8% xuống 2,04 tỷ USD.
Xuất khẩu da thành phẩm giảm 45,9% về khối lượng và 62,7% về trị giá.
Xuất khẩu giày da cũng giảm lần lượt 24,8% và 14,7% (về khối lượng và trị giá). Nhập khẩu các sản phẩm này giảm 9,9% xuống 190 triệu USD.
Trong khoảng thời gian đó, xuất khẩu quần áo da giảm 29,9% xuống 260 triệu USD, trong khi nhập khẩu tăng 17,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn: Vinanet