Xu hướng và dự báo thị trường hóa chất da toàn cầu năm 2019

Dự báo quy mô thị trường hóa chất da toàn cầu dự kiến tăng 7,64% về trị giá trong giai đoạn 2014 – 2019 và đạt 7.963,65 triệu USD vào năm 2019.

Châu Á Thái Bình Dương có thị phần lớn nhất trong năm 2013, với Trung Quốc dẫn đầu khu vực. Các nước đang phát triển như Ấn Độ, Brazil dự kiến tăng với tốc độ cao, trong khi các nước phát triển như Mỹ và Canada dự kiến tăng trưởng với mức độ trung bình. Tăng trưởng mạnh trong khu vực châu Á Thái Bình Dương dự kiến từ thuộc da, nhuộm và hóa chất.

Thị trường hóa chất da khu vực châu Á Thái Bình Dương tăng trưởng nhanh, chủ yếu do chuyển sản xuất da từ châu Âu sang châu Á Thái Bình Dương, sau cùng là thị trường hóa chất da trong khu vực này.

Sản phẩm mới đưa ra là chiến lược ưa thích nhất trong số các nhà sản xuất lớn trên thị trường hóa chất da toàn cầu. Các nhà sản xuất đang tăng cường công nghệ, hồ sơ sản phẩm, và nghiên cứu địa lý bằng cách đưa ra các sản phẩm mới ra thị trường. Chẳng hạn, TFL Ledertechnik GmbH (Đức) đã giới thiệu công nghệ sulphua mới thấp, mà có thể thay thế crom trong tương lai gần.

Nhiều công ty cung cấp hóa chất da đang cố gắng tăng danh mục sản phẩm và đưa ra trong khu vực để phục vụ thị trường khu vực khác nhau. Châu Âu là thị trường tăng trưởng nhanh thứ hai, chiếm hơn một nửa trong trung tâm nghiên cứu da.

Các nhà sản xuất chủ yếu trong thị trường hóa chất da là BASF SE (Germany), TFL Ledertechnik Gmbh & Co.KG (Đức), Stahl International BV (Hà Lan), Lanxess AG (Đức), Bayer AG (Đức) và  Clariant International Ltd. (Thụy Điển). Những công ty này cho thấy sự hiện diện đáng kể trong số các nhà sản xuất khác trên thị trường hóa chất da toàn cầu.

CLIA đưa ra tiêu thụ giày dép trong tháng 8

Mới đây, CLIA đã đưa ra doanh số bán lẻ giày dép quốc gia trong tháng 8. Tổng mức bán lẻ hàng tiêu dùng xã hội, tốc độ tăng trưởng bán quần áo, giày và mũ, dệt kim trong tháng 8 tăng 10,4%. Xu hướng hồi phục so với tháng trước đó.

Hàng trăm nhà bán lẻ quy mô lớn cho biết, doanh số bán giày dép giảm 2 lần so với cùng tháng năm ngoái, sau đó hồi phục so với tháng trước đó. Giá bán lẻ trong tháng 8 tăng 1,5%.

Ấn Độ có thể xuất khẩu nhiều da thuộc sang Việt Nam theo hiệp ước mới

Các nhà máy thuộc da Ấn Độ có thể cung cấp nhiều da thuộc sang Việt Nam để hỗ trợ ngành công nghiệp giày dép phát triển, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết trong một chuyến thăm thương mại. Hai nước đã thỏa thuận tăng thương mại hai chiều từ 5,2 tỉ USD năm 2013, lên 7 tỉ USD năm 2015 và 15 tỉ USD vào năm 2020.

Tata Group Ấn Độ đang xây dựng nhà máy nhiệt điện tại tỉnh Sóc Trăng, dự án lớn nhất của Ấn Độ tại Việt Nam. Tata sở hữu một nhà máy thuộc da và một số cơ sở sản xuất giày dép và đồ da. Mới đây, Tata đã mở rộng công suất sản xuất giày dép và thuộc da ô tô.

Mới đây, Việt Nam đã bày tỏ lo ngại rằng ngành công nghiệp giày dép da không đủ trang bị để tận dụng lợi thế thỏa thuận thương mại mới với EU, do các nhà sản xuất không có kiến thức đúng đắn hoặc cơ sở thử nghiệm.

Bùng nổ xuất khẩu giày tại Ngọc Lâm, Quảng Tây Trung Quốc

Trong 9 tháng đầu năm 2014, xuất khẩu giày và ủng tại Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Tây Trung Quốc đạt 1,703 triệu đôi, với kim ngạch 260 triệu NDT, tăng 26,9% và 10,7% so với cùng kỳ năm ngoái theo thứ tự lần lượt. Doanh số xuất khẩu của Ngọc Lâm chiếm 16% trong tổng xuất khẩu giày và ủng của Quảng Tây, đứng vị trí thứ hai, cơ quan hải quan Nam Ninh cho biết.

Là thị trường xuất khẩu lớn, xuất khẩu của Mỹ đạt 170 triệu NDT, tăng 6,8%, chiếm 65,4% trong tổng xuất khẩu giày và ủng của Ngọc Lâm. EU, Hồng Kông chiếm vị trí thứ hai và thứ ba, với kim ngạch xuất khẩu 30,51 triệu NDT và 17,383 triệu NDT, tăng 73,4% và 73,4% theo thứ tự lần lượt.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng, những nhân tố chính thúc đẩy tăng trưởng là: việc chuyển giao công nghiệp liên tục của Tập đoàn công ty sản xuất giày Jiuxing Đài Loan sang Quảng Tây. Đồng thời, bị ảnh hưởng các sự kiện quốc tế, một số các đơn đặt hàng nước ngoài có sự đảo ngược.

Ngoài ra, hải quan thực hiện cải cách kinh doanh bằng cách đơn giản hóa việc kiểm tra và phê duyệt các thủ tục hành chính, dẫn đến sự cải thiện hiệu quả thủ tục hải quan; một số hoạt động hiệu quả được thực hiện giúp các doanh nghiệp giải quyết những khó khăn, nhằm thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng việc kinh doanh giày.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet