Sản lượng giày an toàn của Fossati Uruguay suy giảm

Nhà sản xuất giày mũ da an toàn duy nhất - Fossati tại Uruguay – đã phàn nàn rằng, các nhà máy thuộc da của nước này dường như không còn khả năng hoặc không sẵn sàng cung cấp da thuộc khi cần thiết.

Cựu chủ tịch Mariela Fossati TV đã tham gia các hoạt động của công ty gia đình trong năm 2011, sau cái chết của cha cô. Công ty này sản xuất giày dép an toàn bằng tay và bán theo hai thương hiệu có tên: Punch và Casual. Từ mức đỉnh 600.000 đôi mỗi năm, sản lượng giảm xuống còn gần 85.000.

Mặt khác, bà cho biết, sự suy giảm trong các đơn đặt hàng từ ngành công nghiệp xây dựng nội địa chiếm phần lớn khó khăn của Fossati.

“Các công ty xây dựng nhập khẩu giày dép an toàn chất lượng kém từ nước ngoài, thay vì mua từ chúng tôi”, bà Fossati cho biết.

Đồng thời, bà cho biết, chi phí sản xuất đối với công ty bà rất cao, phần lớn do các nhà máy thuộc da tại Uruguay dường như không sẵn sàng hoặc không thể cung cấp da thuộc mà Fossati cần cho giày mũ da. “Da thuộc cần 1,8-2,2 triệu m”, bà phàn nàn, “và cũng yêu cầu nhà máy xử lý cung cấp nước. Chúng tôi có yêu cầu khoảng 2.000 m2 mỗi tháng và dường như quá đắt đối với các nhà máy thuộc da của chúng tôi để sản xuất; họ dường như rất vui khi sản xuất da bọc hoặc xuất khẩu da bán thành phẩm, mà không thêm bất kỳ giá trị nào”.

Sản lượng da Trung Quốc trong 10 tháng đầu năm 2014 tiếp tục vững

Leatherbiz báo cáo rằng, các nhà máy thuộc da Trung Quốc trong 10 tháng đầu năm 2014 đã sản xuất 493,8 triệu m2 da thuộc, giảm 0,22% so với cùng kỳ năm ngoái, Hiệp hội ngành công nghiệp da Trung Quốc trích dẫn ngành công nghiệp nhẹ quốc gia Trung Quốc cho biết.

Sản lượng da tại tỉnh Hà Bắc trong 10 tháng đầu năm 2014 đạt 11,6 triệu m2, tăng 8,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này bất chấp thực tế hàng trăm các nhà máy thuộc da dường như quá ô nhiễm đã bị đóng cửa trong khu vực, kể từ cuối năm ngoái.

Doanh số bán giày dép Indonesia trong quý III/2014 giảm

Theo số liệu từ Hiệp hội giày dép Indonesia (Asosiasi Persepatuan Indonesia, or Aprisindo), doanh số bán giày dép thị trường nội địa Indonesia trong quý III/2014 giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 4,8 nghìn tỉ IDR (tương đương 393 triệu USD).

Xuất khẩu giày dép Indonesia giảm, nhưng tăng về trị giá, do đồng rupiah tăng chậm hơn so với đồng đô la Mỹ.

Indonesia là một trong 6 nhà xuất khẩu giày dép hàng đầu thế giới, với 3,86 tỉ USD xuất khẩu giày dép da năm 2013.

Aprisindo, chủ tịch Eddy Widjanarko cho biết, dự án bị chậm trễ, khiến nội các các bộ trưởng tái ưu tiên cho chương trình chính phủ và giảm nhập khẩu giày dép từ Trung Quốc, do doanh số bán giày dép suy giảm tại Indonesia.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet