Tiêu thụ sản phẩm da Pháp tháng 4/2014 giảm 1,5%

Tiêu thụ hàng hóa của các hộ gia đình Pháp trong tháng 4/2014 giảm 0,3%, do họ chi ít hơn để mua các sản phẩm năng lượng, Viện thống kê quốc gia (Insee) cho biết.

Sau khi tăng 2,8% trong tháng 3/2014, hoạt động mua hàng hóa năng lượng của người tiêu dùng Pháp giảm 3,3% “do sự sụt giảm trong chi tiêu cho mục đích sưởi ấm (điện, khí đốt, dầu sưởi ấm), đều giảm do nhiệt độ trung bình ở mức cao trong tháng 4”, Insee cho biết trong báo cáo hàng tháng.

Tháng thứ ba liên tiếp, tiêu thụ dệt may và sản phẩm da giảm 1,5% vào cuối tháng 4/2014, trong khi các hộ gia đình tiêu thụ nhiều sản phẩm thực phẩm tăng 1,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tiêu thụ sản phẩm chế tạo chiếm 25% trong tổng tiêu thụ hàng hóa chế biến và dịch vụ của nước này.

Người tiêu dùng Trung Quốc giảm chi tiêu giày dép

Tập đoàn giày dép Belle International, thương hiệu Belle và Senda đã được bình chọn thương hiệu giày nổi tiếng nhất Trung Quốc đối với giày phụ nữ và nam giới, báo cáo tăng trưởng chỉ hơn 4% trong hoạt động lợi nhuận giai đoạn cuối năm 2012 và cuối tháng 2/2014.

Trong 1 thông báo Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, Belle International cho biết, mức tăng trưởng này là “thấp hơn nhiều” so với những năm trước đó. Tăng trưởng chậm hơn ở mức bình thường tại nền kinh tế Trung Quốc, được mô tả “tiếp tục tái cân bằng cấu trúc”. Triển vọng trong 2 năm tiếp theo là ít lạc quan hơn, với thị trường bán lẻ tiếp tục chịu áp lực do “niềm tin người tiêu dùng suy yếu”.

Tập đoàn có hơn 13.000 cửa hàng giày dép tại Trung Quốc và là người tiêu dùng chính của da sản xuất nội địa. Hoạt động của 5 nhà máy tại Thâm Quyến và Đông Quan tỉnh Quảng Đông, Jianhu tỉnh Giang Tô, Zigui tỉnh Hồ Bắc và Tô Châu tỉnh An Huy, với công suất sản xuất hàng năm vượt 40 triệu đôi giày.

Trong năm 2013, Belle quyết định thay đổi thời hạn kết thúc năm tài chính từ ngày 31/12 sang ngày 28 hoặc 29/2 “để phù hợp với chu kỳ bán lẻ trong kinh doanh giày dép”. Giai đoạn 14 tháng, kết thúc vào cuối tháng 2/2014, thu nhập của Belle International ở mức khoảng 6,9 tỉ USD, tăng 10% giai đoạn 14 tháng, kết thúc tháng 2/2013. Lợi nhuận trong giai đoạn đến 28/2/2014 đạt hơn 1 tỉ USD, tăng 4,1%.

Hưởng ứng kết quả từ Belle International và các nhóm bán lẻ chủ yếu khác tại Trung Quốc, đứng đầu nghiên cứu thị trường Trung Quốc, Shaun Rein nói với Financial Times: “Đánh giá niềm tin tiêu dùng, đây là điều tồi tệ nhất tôi thấy trong 17 năm tại Trung Quốc. Những người tiêu dùng lo ngại về tốc độ tăng lương và giá nhà đất gia tăng, bởi vậy, họ cắt giảm chi tiêu. Họ đã chuyển chi tiêu giày dép và may mặc sang du lịch và phim ảnh”.

Tuy nhiên, ngay cả khi tăng trưởng ở mức độ thấp hơn so với những năm trước, kết quả của Belle International cho thấy rằng, thị trường giày dép vẫn đang phát triển và tại nhiều nền kinh tế, tăng 4,1% sẽ được cho là thành công lớn.

Doanh thu xuất khẩu Mỹ tuần kết thúc ngày 22/5/2014

Doanh thu bán ròng của Mỹ trong tuần kết thúc ngày 22/5/2014 đạt 474.900 miếng da năm 2014 tăng 9% so với tuần trước đó và 19% so với mức trung bình 4 tuần. Doanh thu bán của 473.300 miếng da gia súc chủ yếu sang Trung Quốc (307.400 miếng, bao gồm 5.100 miếng được chuyển sang Hàn Quốc và giảm 2.200 miếng), Hàn Quốc (95.800 miếng), Đài Loan (20.800 miếng), Thái Lan (16.900 miếng) và Hồng Kông (11.600 miếng).

Xuất khẩu 436.900 miếng tăng 14% so với tuần trước và 1% so với mức trung bình 4 tuần trước. Xuất khẩu da sống gia súc đạt 424.000 miếng, chủ yếu sang Trung Quốc (283.700 miếng), Hàn Quốc (59.600 miếng), Đài Loan (32.600 miếng), Mexico (21.100 miếng) và Thái Lan (18.100 miếng). Doanh số bán ròng 158.300 da xanh ướt năm 2014 sang Italia (58.800 da không phân tách và 36.100 phân tách), Trung Quốc (19.300 không phân tách và 1.800 phân tách), Uruguay (12.000 không phân tách) và Thái Lan (11.000 không phân tách).

Xuất khẩu 113.700 da xanh ướt chủ yếu sang Italia (24.700 không phân tách và 9.700 phân tách), Trung Quốc (29.600 không phân tách và 4.000 phân tách), Mexico (10.300 phân tách và 4.100 không phân tách), Hàn Quốc (9.600 không phân tách và 3.700 phân tách) và nước cộng hòa Dominica (4.000 không phân tách và 2.300 phân tách).

Doanh số bán ròng da phân tách đạt 10.800 pound năm 2014 đối với Hàn Quốc.

Xuất khẩu 375.900 pound sang Hàn Quốc
Dựa trên con số của USDA tuần kết thúc 22/5.
Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet