Trung Quốc giữ sản lượng da ổn định

Các nhà máy thuộc da Trung Quốc đã sản xuất tổng cộng 441,5 triệu m2 da thuộc trong 9 tháng đầu năm 2014, Hiệp hội ngành công nghiệp da Trung Quốc (CLIA) cho biết.

Con số này giảm 0,1% so với cùng kỳ năm 2013, mặc dù gián đoạn công bố sản xuất khu vực thuộc da quan trọng như Hà Bắc, do sự siết chặt từ các nhà chức trách về hoạt động môi trường kém. Thực tế, số liệu sản xuất tháng 6, 7, 8 và 9 tất cả cho thấy sự gia tăng so với cùng tháng năm 2013, 1%, 6%, 1,5% và 1% theo thứ tự lần lượt.

Su Chaoying, chủ tịch của CLIA cho biết tại World Leather kết thúc vào cuối tháng 6, khối lượng da sơ chế và da thành phẩm từ các nhà máy thuộc da Trung Quốc trong những năm tới sẽ duy trì vững.

Doanh số bán hàng may mặc và giày dép toàn cầu năm 2014 sẽ đạt 360 tỉ USD

Doanh nghiệp nghiên cứu thị trường Euromonitor International đưa ra số liệu mới về ngành công nghiệp bán lẻ toàn cầu, tăng trưởng vững 5,3% năm 2014, do tình hình Tây Âu được cải thiện.

“Tây Âu tăng mạnh nhất kể từ năm 2008, trong khi Tây Âu trải qua suy thoái mạnh nhất, với mức tăng 6%, do cuộc xung đột tại Ukraine và trừng phạt kinh tế Nga”, Daniel Latev, người đứng đầu Euromonitor International cho biết.

Từ đầu năm 2014 đến 2019, 1/3 doanh số bán lẻ toàn cầu sẽ đến từ Trung Quốc. Nigeria dự kiến tăng 10,9% đến năm 2019, do tầng lớp trung lưu ngày càng tăng và tổng thu nhập gia tăng.

Năm ngoái, Mỹ La tinh, Trung Đông và châu Phi khu vực năng động nhất, với mức tăng hơn 12% trong doanh số bán lẻ.

May mặc và giày dép là những sản phẩm phổ biến nhất được bán trực tuyến và dự kiến sẽ thu được hơn 360 tỉ USD. Thực phẩm và đồ uống dự kiến sẽ tăng mạnh nhất, với 18,2% vào năm 2019.

Wal-Mart, Carrefour và Seven and I duy trì là 3 nhà bán lẻ hàng đầu, trong khi Tesco mất vị trí thứ tư đến Schwarz Beteiligungs.

Amazon và Alibaba là nhà bán lẻ trực tuyến trong top 15 nhà bán lẻ toàn cầu.

Bán lẻ trực tuyến chiếm 1/3 trong tổng doanh số bán lẻ, do sự phát triển mạnh mẽ ở cả hai thị trường mới nổi và phát triển. Bán lẻ điện thoại sẽ chiếm 32% trong doanh số bán lẻ, so với 18% năm 2014. Euromonitor International dự báo bán lẻ tăng 15%, lên 1,7 nghìn tỉ USD vào năm 2019, khiến hoạt động đa kênh đối với các nhà bán lẻ tăng trưởng mạnh.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet