Awash Melkasa đưa sản xuất ô xi già vào Ethiopia trong tháng 7

Ethiopia sẽ có một nhà máy sản xuất ô xi già vào tháng 7/2014, thông tấn xã Ethiopia cho biết. Nhà máy được xây dựng bởi công ty cổ phần nhôm sunfat Awash Melkasa và a xít sunfuric với chi phí 200 triệu Birr.

Ethiopia hiện tại đáp ứng nhu cầu ô xi già từ nhập khẩu. Và theo Admasu Kabeto, giám đốc điều hành của công ty, nhà máy sẽ cho phép quốc gia này thay thế nhập khẩu.

Khi nhà máy bắt đầu hoạt động, sẽ sản xuất 5.500 tấn ô xi già mỗi năm, Admasu cho biết thêm.

Ô xi già được sử dụng đối với da và sản phẩm da, dệt may và giấy và bột giấy tẩy trắng.

Giá quần áo và giày dép tại Anh trong tháng 4/2014 giảm

Giá quần áo và giày dép trong tháng 4/2014 giảm 0,8% so với tháng trước đó, sau khi giảm 0,3% trong tháng 3/2014, Hiệp hội bán lẻ và Nielsen Anh cho biết.

Tháng 4 là tháng đầu tiên giảm phát đối với quần áo và giày dép trong 3 tháng, còn 11,3% so với 12,3% trong tháng 3. Điều này có nghĩa tỉ lệ trong tháng 4 giảm dưới mức trung bình 3 tháng đối với quần áo 12%, nhưng trên mức trung bình của 12 tháng là 9,8%.

Tuy nhiên, cả hai loại vẫn cao hơn chỉ số giá của cửa hàng BRC/Nielsen, với giá của cửa hàng trong 12 tháng liên tiếp trong tháng 4 giảm tốc xuống còn 1,4% so với 1,7% trong tháng 3/2014.

Ông Helen Dickinson, Tổng giám đốc của BRC cho biết: “Các nhà bán lẻ sẽ tiếp tục khuyến khích tiêu dùng bằng cách giữ giá giảm. Chúng tôi cũng có một số thỏa thuận tuyệt vời trong quần áo và giày dép”.

Người đứng đầu nhà bán lẻ và kinh doanh tại Nielsen Mike Watkins cho biết: “Trong 6 tháng qua, giá cửa hàng giảm và ổn định trong mấy tuần gần đây. Trong khi niềm tin người tiêu dùng đang dần cải thiện, người mua hàng vẫn thận trọng. Bởi vậy, những người bán lẻ sẽ tăng giá khi có thể”.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet