Xuất khẩu da tại Trung Quốc trong nửa đầu năm 2014 suy giảm mạnh

Hiệp hội da giày Trung Quốc (CLIA) đưa ra tại ngành công nghiệp da Thượng Hải Trung Quốc ACLE cho biết, tăng trưởng sản xuất trong nửa đầu năm 2014 chậm lại, cùng với sự suy giảm xuất khẩu, trong khi đó nhập khẩu ngành công nghiệp tăng 6,2%, với kim ngạch 4,45 tỉ USD. Nguyên nhân chính là do bị ảnh hưởng bởi nền kinh tế toàn cầu hồi phục chậm chạp và bất ổn chính trị, cũng như sự gia tăng ngưỡng bảo vệ môi trường, ngành công nghiệp da Trung Quốc đã đến giai đoạn điều chỉnh, Su Chaoying, chủ tịch của CLIA cho biết thêm rằng, giai đoạn này sẽ trải qua khoảng 1 hoặc 2 năm, nhiều xưởng thuộc da quy mô nhỏ đã đóng cửa, cũng như không đạt được quy định mới về môi trường, nhưng cung cấp môi trường bình đẳng cho tất cả các xưởng thuộc da tại Trung Quốc, họ phải đối mặt với những quy định về môi trường thiết lập cho ngành công nghiệp.

Ông Su cho biết, ngành công nghiệp da Trung Quốc đứng đầu trong xuất khẩu ngành công nghiệp nhẹ với với kim ngạch xuất khẩu đạt 39 tỉ USD, đóng một vai trò to lớn và quan trọng trong sự phát triển nền kinh tế quốc gia, nhưng ngày nay ngành công nghiệp đang bị thách thức bởi bảo vệ môi trường, và nhu cầu thị trường nội địa suy yếu và cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.

Đây là thông tin tốt đối với ngành công nghiệp và các nhà sản xuất ô tô thương hiệu lớn hơn, bắt đầu từ các khách hàng mua da từ Trung Quốc, do da thuộc sản xuất tại Trung Quốc được cải thiện đáng kể về chất lượng và phù hợp với tiêu chuẩn cao. Ông Su tự hào cho biết, ghế da tự động được cho là nguồn gốc tăng trưởng ngành công nghiệp da, sản lượng sản xuất ghế da ô tô tăng 10%. Trung Quốc là thị trường ô tô lớn nhất, 40% trong số 23 triệu xe ô tô được bán sử dụng da thuộc. Đây sẽ là thị trường khổng lồ và hấp dẫn đối với ngành công nghiệp da.

Các nhà máy thuộc da cao cấp nhận giải thưởng tại Thượng Hải – Trung Quốc

Trong tất cả 45 nhà máy thuộc da từ khắp các nơi trên thế giới được đề cử cho giải thưởng thuộc da năm 2014, với 9 vòng chung kết được báo cáo chi tiết trên tạp chí World Leather trong suốt năm qua. Vòng chung kết diễn ra vào ngày 3/9 với bài thuyết trình chính thức của ban giám khảo độc lập và tổ chức lễ trao giải trong buổi tối cùng ngày.

Các thành viên của ban giám khảo là Paul Pearson từ Hội đồng các nhà thuộc da quốc tế, Tiến sĩ Dietrich Tegtmeyer của Liên minh công nghệ da và xã hội hóa chất quốc tế, lãnh đạo và tư vấn nguồn nhân lực Kim Reid, Ivan Král từ Tổ chức phát triển công nghiệp Liên hợp quốc và chủ tịch Steve Jesseph từ công ty tư vấn ngành da, dệt và may mặc ICG.

Kết quả công ty đạt giải cao nhất là Wollsdorf Leather và bốn công ty chiến thắng khác trong khu vực bao gồm: JBS Itumbiara (Mỹ), Packer Leather (châu Á ngoại trừ Trung Quốc), Henan Prosper (Trung Quốc) và Couro Azul (châu Âu).

Steve Jesseph cho biết, cuộc thi có tiêu chuẩn rất cao và sự khác biệt giữa những người chiến thắng trong khu vực và các xưởng thuộc da cao cấp rất ngắn.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet