CLE tìm kiếm mời thầu báo cáo ngành công nghiệp da Ấn Độ

Hội đồng xuất khẩu da thuộc Ấn Độ (CLE) đã mời thầu để giành quyền biên soạn nghiên cứu tổng quan về ngành da và đồ da của nước này, báo cáo của Leatherbiz cho biết.

Ngành đã yêu cầu các bên có liên quan đưa ra các chi tiết kỹ thuật và tài chính của hồ sơ dự thầu vào cuối tháng 1/2014.

CLE đưa ra giá trị của ngành công nghiệp da Ấn Độ đạt 8,5 tỉ USD và xuất khẩu đạt 5 tỉ USD, với 2,5 triệu người sử dụng trong sản xuất da và đồ da. Ngành công nghiệp da đã tăng 8,5% trong 5 năm qua.

Ngành đưa số lượng gia súc của Ấn Độ đạt 21% trong tổng lượng gia súc toàn cầu (bao gồm trâu) và 11% cừu và dê.

Hoạt động sản xuất giày dép tại Mỹ

Các nhà sản xuất giày Mỹ tiếp tục cảm thấy hơi nóng từ nhập khẩu. Các nhà sản xuất giày đang ngày càng đưa việc sản xuất của họ sang các nước có chi phí thấp hơn, và nhập khẩu giá rẻ sẽ đáp ứng một tỉ lệ ngày càng tăng nhu cầu nội địa. Kết quả là, doanh thu sẽ giảm và các doanh nghiệp sẽ tiếp tục chuyển hoạt động ra nước ngoài. Để ở lại, các nhà khai thác sẽ thiết lập sự hiện diện của họ tại thị trường còn bỏ ngỏ, bao gồm cả công việc theo định hướng hoặc giày cao cấp, nơi nhập khẩu chất lượng thấp hơn không dễ dàng thành công.

Ngành công nghiệp này sản xuất giày dép cho nam giới, phụ nữ và trẻ em. Họ có thể sản xuất giày cao su và nhựa, giày dép bảo vệ, dép đi trong nhà và dép lê. Các nhà hoạt động cũng sản xuất giày dép nam giới hoặc phụ nữ được thiết kế cho trang phục, đường phố và làm việc. Những sản phẩm này bao gồm giày nam giới hoặc phụ nữ với đế bằng cao su hoặc nhựa và mũ da hoặc nhựa tổng hợp.

Nomura đưa tiêu thụ giày Trung Quốc ở mức 2,6 đôi mỗi người

Nếu số liệu mới đây dẫn lời bởi tờ Financial Times và thống kê được đưa ra vào năm 2010 của Hiệp hội công nghiệp da Trung Quốc là chính xác, tiêu thụ giày dép của Trung Quốc tăng hơn 70% trong 3 năm.

Trong một cuộc thảo luận về việc thực hiện mới đây tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông của các nhà sản xuất giày dép Stella và Belle International, tờ Financial Times trích lời các nhà phân tích Nomura cho biết, mức tiêu thụ giày của người dân Trung Quốc là 2,6 đôi mỗi người, mỗi năm vào cuối năm 2013.

Vào cuối năm 2010, con số chính thức từ Hiệp hội công nghiệp da Trung Quốc đưa mức tiêu thụ hàng năm đạt 1,5 đôi mỗi người, tăng 73,3%.

Đưa 1,3 tỉ người dân, làm tròn xuống cho cả năm, điều này có nghĩa là người tiêu dùng Trung Quốc tăng mua giày từ 1,95 tỉ năm 2010, lên gần 3,4 tỉ vào cuối năm 2013.

World Leather công bố báo cáo vào tháng 4-5/2011, cho thấy tiêu thụ của phụ nữ thủ đô nước này ở mức 7 đôi mỗi năm. Điều này cho thấy rằng, tiêu thụ đã cao hơn nhiều so với Hiệp hội công nghiệp da Trung Quốc tuyên bố vào thời điểm đó, và đó là một con số rất gần với một trong những số liệu được cung cấp bởi Nomura cho Financial Times vào tháng 1/2014 về mức tiêu thụ trong năm 2010 hoặc 2011.

Có 2 cách nhìn nhận về điều này. Nếu con số chính thức năm 2010 là chính xác, tăng trưởng thị trường giày dép nội địa Trung Quốc thật đáng kinh ngạc, 73,3%. Nếu thế World Leather báo cáo tại thời điểm đó, ngành đã giảm nhẹ mức tiêu thụ giày dép thực tế, Trung Quốc tiêu thụ hơn 3 tỉ đôi giày mỗi năm trong nhiều năm.

Nguồn: Tổng hợp từ Lefaso

Nguồn: Internet