Trung Quốc: Xu thế bán giày dép trực tuyến
Ngày càng nhiều các thương gia và các nhà sản xuất giày dép đặc biệt chú ý tới việc marketing hàng hoá qua mạng, và đã rất nỗ lực để thực hiện điều này. Một trong các hãng sản xuất giày dép lớn nhất Trung Quốc cho biết, sau một năm kinh doanh giày dép qua mạng, doanh thu của công ty qua kênh bán hàng này đã vượt doanh thu ở các cửa hàng bán lẻ. Marketing trực tuyến có thể tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với hình thức marketing truyền thống. Và hiện nay ngày càng nhiều các nhà sản xuất giày dép và các thương gia trong lĩnh vực này bắt đầu mở các đại lý và các nhà phân phối qua mạng.
Không chỉ các hãng sản xuất và các thương gia hoạt động trên quy mô nhỏ sử dụng thị trường điện tử để bán sản phẩm của mình, các hãng lớnnhư Aokang Group và Red Dragonfly Group cũng đã mở cửa hàng kinh doanh giày dép điện tử qua mạng. Đây chắc chắn sẽ trở thành một xu hướng phát triển cho hoạt động marketing giày dép trong tương lai.
 
Thế giới: Diễn đàn Hợp tác và Phát triển ngành Da
Diễn đàn Hợp tác và Phát triển ngành Da Thế giới lần thứ 3 sẽ được Hiệp hội Da Trung Quốc (CLIA) tổ chức tại khách sạn Rainbow, Thượng Hải, vào ngày 1/9/2009.
Diễn đàn năm nay sẽ tập trung vào chủ đề Ngành công nghiệp sản xuất giày dép, sẽ thảo luận vè các vấn đề liên quan tới dây chuyền sản xuất công nghiệp.
Diễn đàn dự kiến sẽ thu hút 400 đại biểu tham dự đến từ các quốc gia và lãnh thổ khác nhau, đặc biệt sẽ có nhiều đại biểu đến từ Hồng Kông, Đài Loan và Trung Quốc lục địa – là những nhà sản xuất giày dép và phụ liệu giày dép, các nhà thuộc da, các thương gia và các nhà bán lẻ lớn.
Diễn đàn sẽ diễn ra đồng thời với Hội nghị Cấp cao Hàng năm của CLIA (31/8, chỉ của Trung Quốc) và ACLE, CIFF và Moda Shanghai 2009 (2-4/9/2009).
Tham dự diễn đàn không mất phí, nhưng phải đăng ký tham gia trước ngày 25/8/2009. Liên hệ:  Ông  Wang Peng; Tel: +-86-10-85114456; Fax: +-86-10-85117752; E-mail: wp@chinaleather.org
 
Australia: Giá da thô ổn định
Do đồng Đôla Australia tăng giá so với Đôla Mỹ, các nhà cung cấp da Australia đã nâng giá chào bán da thô để duy trì lợi nhuận, song bị khách hàng từ chối. Nhu cầu thấp trên thị trường lúc này khiến việc tăng giá trở nên rất khó khăn.
Mặc dù nhu cầu da nguyên liệu trên thị trường Australia đang hồi phục  nhẹ,  nhưng tình hình chung trên thị trường thế giới vẫn trì trệ. Nếu các nhà cung cấp Australia cố gắng tăng giá, khách hàng sẽ bỏ đi tìm những nguồn cung rẻ hơn.
Bottom of Form
 
Bănglađét: Chuyển hướng từ xuất khẩu da sang giày dép
Do xuất khẩu da thành thuộc giảm mạnh từ khi kinh tế thế giới lâm vào suy thoái, nhiều nhà sản xuất Bănglađét đã buộc phải thay đổi phương thức kinh doanh, lựa chọn việc sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm trị giá gia tăng như giày dép và các đồ da khác thay vì da thuộc.
Theo Cục Xúc tiến Xuất khẩu, xuất khẩu giày da của Bănglađét đã tăng hơn 10% đạt 186,9 triệu USD trong năm vừa qua. Nước này xuất khẩu khoảng 6 triệu đôi giày da mỗi năm.
Hiện có tới 40%, hay 48 trong số 120 nhà xuất khẩu da của Bănglađét đã thay đổi chiến lược kinh doanh như vậy.
 
Tây Ban Nha: Sản lượng giày dép giảm sút
Theo cơ quan thống kê Tây Ban Nha, sản lượng da và giày ở nước này trong nửa đầu năm 2009 giảm mạnh, giảm 24% so với cùng kỳ  năm ngoái.
Có một số dấu hiệu cho thấy sản lượng đang hồi phục, song rất chậm. Sản lượng trong tháng 6/2009 giảm chậm lại, xuống mức 21,3%.
Tuy nhiên, các công ty ngành da giày vẫn rất lo ngại về tương lai của ngành, bởi những ảnh hưởng của cuộc suy giảm tài chính toàn cầu vẫn tiếp diễn.

Nguồn: Vinanet