Công ty giày dép Anh thỏa thuận mua lại 200 triệu bảng Anh

Một doanh nghiệp giày dép đã bán hơn 2 triệu đôi giày mỗi năm được mua lại bởi một công ty cổ phần tư nhân trong một thỏa thuận đạt trị giá 200 triệu bảng Anh.

Hotter Shoes có trụ sở tại Lancashire, chuyên giày dép thỏa mái, trở lại vào năm 1959, khi hãng này được thành lập như là một nhà sản xuất dép.

Hiện, hãng sử dụng 1.000 lao động và trang web tại Skelmersdale, một trong những cơ sở sản xuất giày dép tiên tiến nhất trên thế giới, sản xuất một đôi giày bằng tay với 20 giây.

Stewart Houlgrave, người thiết lập kinh doanh, sẽ tiếp tục nắm giữ cổ phiếu của doanh nghiệp sau khi mua lại bởi Electra Partners từ một công ty cổ phần tư nhân, Gresham.

Chủ sở hữu trước đó đã mua cổ phần thiểu số năm 2007 thông qua một quản lý mua lại khoảng 21 triệu bảng Anh, trước khi mở rộng bất động sản từ 5 cửa hàng, lên hơn 50. Nó cũng hoạt động từ 200 cửa hàng độc lập và quốc tế thông qua thị trường mua sắm nhà tại Mỹ.

Doanh số bán hàng gấp đôi trong 4 năm qua và trong năm 2012 Hotter đã báo cáo tăng 9% về thu nhập lên 74,9 triệu bảng Anh.

Gresham cho biết Hotter, hiện tại là nhà sản xuất giày lớn nhất vương quốc Anh và là một trong thương hiệu giày dép hàng đầu của nước này.

Andy Marsh, một đối tác tại Gresham cho biết: “Khi chúng tôi đầu tư tại Hotter, chúng tôi có niềm tin vững chắc vào công ty có thể phát triển đáng kể vào tăng trưởng và phù hợp phân khúc thị trường bán lẻ”.

Electra đã thanh toán 85 triệu bảng Anh cho phần lớn các cổ phần của mình và thỏa thuận này đã được hỗ trợ bởi khoản nợ từ Lloyds Banking Group và HSBC.

Công ty sẽ tiếp tục được dẫn dắt bởi giám đốc điều hành Peter Taylor.

Tỉ giá hối đoái giúp xuất khẩu da xanh ướt Brazil thuận lợi

Chủ tịch điều hành của Hiệp hội công nghiệp da Brazil (CICB), José Fernando Bello đã nói với leatherbiz rằng, tỉ giá hối đoái trong năm 2013 thuận lợi, khiến xuất khẩu da sống của Brazil nói chung và da xanh ướt nói riêng đạt mức cao kỷ lục.

Trong 9 tháng đầu năm 2013, các thợ thuộc da Brazil đã xuất khẩu 25,8 triệu da sống, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm 2012.

Trong năm 2013, 51,7% là da xanh ướt, so với 39,6% da thành phẩm. Năm trước đó, thị phần xuất khẩu da xanh ướt chiếm 44,6%, trong khi da thành phẩm chiếm 45%. Trong năm 2011, da xanh ướt chiếm 35% trong tổng 9 tháng đầu năm, trong khi đó da thành phẩm chiếm gần 42,3%.

“Trong năm 2013, nhu cầu da sống tăng mạnh”, ông José Fernando Bello cho biết. “Tuy nhiên, chỉ có 2 nước mà có thể cung cấp cho thị trường quốc tế: Mỹ, nước sản xuất 35 triệu da sống hàng năm, và Brazil, sản xuất 45 triệu da sống mỗi năm. Trong bối cảnh này, nguồn da tự nhiên mà các nhà sản xuất lớn như Trung Quốc và Italia phụ thuộc vào 2 quốc gia này để cung cấp cho nhu cầu của họ”.

Ông cho biết, các thợ thuộc da Trung Quốc và Italia yêu cầu khối lượng lớn da xanh ướt năm 2013 và, trái ngược với tình hình năm 2012, tỉ giá hối đoái thực giúp Brazil có sự lựa chọn tốt hơn.

Một năm trước, một đồng real Brazil có trị giá gần 50 Uscent. Đến cuối tháng 8/2013, giá trị của đồng real giảm xuống còn 40 cent. Hiện tại, một đồng real Brazil có trị giá khoảng 42 cent.

Nguồn: Tổng hợp từ Lefaso

Nguồn: Internet