VINANET - Kim ngạch xuất khẩu da thành phẩm của Bangladesh tăng 50%
Kim ngạch xuất khẩu da thành phẩm của Bangladesh đạt 160 triệu USD và giày dép da đạt gần 200 triệu USD trong 4 tháng năm tài chính hiện tại (từ tháng 7 đến tháng 10/2013), tăng lần lượt 49,5% và 13,9% so với cùng tháng năm 2012, Cơ quan xúc tiến xuất khẩu của nước này cho biết.
Cũng trong thời gian này, kim ngạch xuất khẩu từ lĩnh vực này tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Kim ngạch xuất khẩu da và hàng hóa da của Bangladesh sang các nước châu Á đạt gần 415 triệu USD.
Kim ngạch xuất khẩu đồ da Pakistan năm 2013 tăng 11,6%

Các tờ báo thương mại cho biết kim ngạch xuất khẩu đồ da Pakistan năm 2013 đạt 407,6 triệu USD, tăng 11,6% so với 365 triệu USD trong năm tài chính 2012.

Để duy trì tình hình tích cực này, ngành cần một nguồn cung cấp nguyên liệu thô đáng tin cậy và các nhà sản xuất đang thúc đẩy chính phủ ngăn chặn xuất khẩu da xanh ướt và da sống để bảo vệ ngành công nghiệp của quốc gia này, duy trì công ăn việc làm và hy vọng tiếp tục xu hướng xuất khẩu thành công.

Trung Quốc hạ thuế nhập khẩu da lông thú

Vào ngày 11/12, trong phiên họp toàn thể lần thứ hai, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã xem xét và thông qua chương trình thuế quan năm 2014 có hiệu lực từ ngày 1/1/2014.

Theo chương trình thuế mới, thuế suất MFN theo mã số 43011000 và 43016000 bao gồm nhập khẩu da cáo và da chồn sẽ cắt giảm 10% và 15% từ mức 15% và 20%, giảm 5% so với mức trước đó.

Hiệp hội ngành công nghiệp da Trung Quốc (CLIA) đã kêu gọi trong nhiều năm về việc cắt giảm nhập khẩu da lông thú, CLIA cho biết, đây là lần đầu tiên cắt giảm thuế nhập khẩu da lông thú trong 8 năm, sự cắt giảm mới nhất vào năm 2005. Họ tin rằng, việc thực hiện thuế mới sẽ đóng một vai trò quan trọng đối với ngành công nghiệp lông thú tạo ra môi trường cạnh tranh hợp lý.  

Hiệp hội thuộc da Pakistan muốn tăng cường kiểm soát xuất khẩu

Hiệp hội thuộc da Pakistan (PTA) cho biết, Hiệp hội cần tăng cường kiểm soát xuất khẩu da do các container da xanh ướt đang được chuyển lậu ra như da thành phẩm.

Chủ tịch nói với báo chí địa phương rằng, đây là nguyên nhân khiến chính phủ thất thoát thuế và chính phủ đã sai lầm khi tuyên bố giảm xuất khẩu. Ông đề nghị, tất cả các container chỉ được phép qua Karachi, Lahore, Multan và Sialkot và bất kỳ lô hàng da có trọng lượng hơn 78 tấn phải được chuyển qua Hiệp hội để kiểm tra.

Kim ngạch xuất khẩu da trong 3 tháng qua tăng 11%, lên 407,5 triệu USD, so với 365 triệu USD cùng kỳ năm ngoái.

Việc hạn chế xuất khẩu da và da thành phẩm của nhiều quốc gia sẽ khuyến khích buôn lậu và “buôn lậu có tính kỹ thuật” cũng như nhu cầu da và giá vẫn rất cao. Ví dụ này ở Pakistan và sự phát hiện mới đây về buôn lậu nguyên liệu thô từ Tanzania là những ví dụ điển hình của tình trạng này.

Lefaso

Nguồn: Internet