(VINANET) - Quintain Steel giữ giá thép cuộn không thay đổi trong tháng 3/2014

Quintain Steel, một trong những nhà sản xuất thép cuộn chủ yếu tại Đài Loan đã thông báo giữ niêm yết giá thép cuộn không thay đổi trong tháng 3/2014.

Công ty giữ giá không thay đổi trong 2 tháng qua. Sau khi thông báo, niêm yết giá đối với thép cuộn Al-killed ở mức 24.100 NT$/tấn, thép cuộn có vành ở mức 22.600 NT$/tấn và thép cuộn lò cao ở mức 21.600 NT$/tấn.

Thực tế, giá nguyên liệu đã giảm và giá thép phế liệu của Mỹ mới đây cũng giảm 20 USD/tấn. Tuy nhiên, China Steel Corp. đã nâng giá thép cuộn lò điện Al – killed thêm 300 NT$/tấn mấy tuần trước đó. Bởi vậy, Quintain nên nâng giá. Cuối cùng, Quintain Steel đã quyết định giữ giá không đổi trong tháng này. Yieh Hsing sẽ giữ giá không thay đổi trong tháng 3/2014.

Các nhà sản xuất thép ống Đài Loan nâng giá trong tháng 3/2014

Các nhà sản xuất thép ống Đài Loan đã thông báo nâng niêm yết giá đối với thép ống mạ kẽm thêm 300 NT$/tấn trong tháng 3/2014, trong khi đó họ giữ giá đối với thép ống đen đường kính nhỏ và thép ống tiền chế mạ kẽm không thay đổi.

Nguồn tin công nghiệp cho biết, tăng giá 300 NT$/tấn đối với thép ống mạ kẽm trong tháng 3 được thúc đẩy bởi nhân tố mà Chung Hung Steel (CHS) nâng giá sản phẩm thép mạ kẽm thêm 600 NT$/tấn giai đoạn từ tháng 1-2, trong khi các nhà sản xuất thép ống chỉ tăng giá thêm 300 NT$/tấn trong giai đoạn trên.

Tuy nhiên, CHS, nhà cung cấp nguyên liệu chủ yếu cho các nhà sản xuất thép ống Đài Loan duy trì niêm yết giá đối với các sản phẩm thép phẳng không thay đổi trong tháng 3/2014, nếu các nhà sản xuất thép ống có thể nâng giá thành công.

Walsin Lihwa Đài Loan nâng giá thép cuộn không gỉ trong tháng 3

Walsin Lihwa Đài Loan đã quyết định nâng giá thép cuộn không gỉ trong tháng 3/2014 thêm 1.000 NT$/tấn đối với thị trường nội địa để bù đắp chi phí nguyên liệu gia tăng.

Nhà sản xuất thép không gỉ khác, Yieh United Steel Corp. (Yusco), đã thông báo giữ giá không thay đổi trong tháng 3/2014.

Walsin cho biết, hiện tại giá nhập khẩu thép cuộn không gỉ từ Hàn Quốc tăng thêm khoảng 50-70 USD/tấn và giá chào cao hơn giá xuất xưởng của Walsin. Công ty cho biết, công ty chỉ được tăng giá thêm 30 USD/tấn.

Yieh Hsing Đài Loan giữ giá thép cuộn không thay đổi

Được biết rằng, Yieh Hsing Enterprise Co, một trong những nhà sản xuất thép cuộn lớn tại Đài Loan đã thông báo giữ giá niêm yết đối với thép cuộn không thay đổi trong tháng 3/2014 như dự kiến.

Công ty đã giữ giá không thay đổi trong 3 tháng liên tiếp.

Sau khi thông báo, niêm yết giá đối với thép cuộn Al-killed ở mức 21.200 NT$/tấn, thép cuộn viền ở mức 20.900 NT$/tấn và thép cuộn lò cao killed ở mức 20.900 NT$/tấn.

Dự kiến rằng, hai nhà máy thép cán khác tại Đài Loan là Quintain Steel và Feng Hsin cũng sẽ giữ giá không thay đổi.

Trong khi đó, những người tham gia thị trường dự kiến rằng, thị trường thép cuộn có thể ổn định trong ngắn hạn.

Feng Hsin Đài Loan giữ giá không thay đổi

Feng Hsin Iron & Steel Co. Đài Loan đã thông báo giữ giá không thay đổi trong tuần này. Giá thanh cốt thép cơ sở của công ty sẽ vẫn ở mức 17.400 NT$/tấn, giá mua thép phế liệu sẽ ở mức 10.300-11.200 NT$/tấn và thép định hình sẽ ở mức 19.400-19.600 NT$/tấn. Hầu hết các nhà máy thanh cốt thép đã nhận được nhiều đơn đặt hàng vào tuần trước, tuy nhiên, các nhà máy thép khác hiện tại đối mặt áp lực thiếu nguồn cung thép phế liệu.

Bên cạnh đó, dự kiến các nhà máy thanh cốt thép khác sẽ tiếp bước Feng Hsin giữ giá mới không thay đổi trong tuần này.

Tang Eng Đài Loan giữ giá không thay đổi trong tháng 3/2014

Sau khi Yusco Đài Loan thông báo giữ giá thép không thay đổi trong tháng 3/2014, nhà sản xuất thép không gỉ lớn khác - Tang Eng Iron Works đã tiếp bước Yusco và thông báo giữ giá không thay đổi trong tháng 3/2014.

Công ty cho biết, hiện tại nhu cầu thị trường trầm lắng và giữ nickel trung bình tại Sở giao dịch kim loại Lon don (LME) trong tháng 2/2014 không tăng đáng kể.

Bởi vậy, công ty đã quyết định giữ giá không thay đổi trong một nỗ lực để hậu thuẫn bán hàng.

Vũ Lanh

Nguồn: Vinanet/Bloomberg

Nguồn: Internet