VINANET - Nhu cầu thanh cốt thép tại Đài Loan tăng

Các nhà máy sản xuất thanh cốt thép Đài Loan đã nhận được các đơn hàng với tổng khối lượng 130.000 tấn trong tuần này.

Một nhà máy thép đã giành được các đơn đặt hàng khoảng 40.000 tấn và một số nhận được khoảng 5.000-6.000 tấn.

Giá thanh cốt thép giảm 200 NT$/tấn, xuống còn 16.800-17.000 NT$/tấn trên thị trường.

Mặt khác, các nhà máy thép lò điện của Đài Loan đang tìm kiếm nguồn thép phế liệu do nguồn cung thép phế liệu 80:20 container thường thắt chặt. Được biết, một số nhà máy thanh cốt thép có kế hoạch mua nguồn thép phế liệu với số lượng lớn, nhưng giá giao dịch đang được đàm phán.

China Steel Corp. Đài Loan dự báo nhu cầu thép tấm sẽ tăng

China Steel Corp. Đài Loan cho biết, công ty này đã nhận được nhiều đơn đặt hàng thép tấm trong tháng 1 và tháng 2/2014.

Tuy nhiên, mức đặt hàng tăng cao hơn so với công suất, buộc công ty trì hoãn dây chuyền sản xuất thép tấm đến tận tháng 3.

Công ty cho biết, nhu cầu thép tấm tăng mạnh, đặc biệt từ ngành xây dựng. Sự suy giảm tỉ giá đồng NT$ đang đẩy giá nhập khẩu thép tấm tăng. Bởi vậy, thép tấm của CSC trở nên là lựa chọn hàng đầu đối với khách hàng.

China Steel Corp. Đài Loan (CSC) nâng giá thép cuộn

China Steel Corp. Đài Loan (CSC) đã thông báo nâng giá thép cuộn thêm 300 NT$/tấn hôm 23/1.

Giá thép cuộn Al-killed lò điện của công ty sẽ ở mức 20.700 NT$/tấn, do giá bán thực tế trên thị trường ở mức khoảng 19.500-20.200 NT$/tấn.

Thực tế, hầu hết những người tham gia thị trường dự kiến rằng, CSC sẽ giữ giá không thay đổi trong tháng 2/2014.

CSC cho biết, lý do chính đối với việc nâng giá trong thời gian tới là do tỉ giá đồng NT$ suy giảm. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất đinh ốc Đài Loan đã nhận được nhiều đơn đặt hàng, hậu thuẫn nhu cầu thép cuộn.

Chung Hung Steel (CHS) có thể nâng giá thép trong tháng 2/2014

Chung Hung Steel (CHS), một trong những nhà sản xuất sản phẩm thép phẳng cac bon lớn tại Đài Loan dự kiến sẽ nâng giá nội địa trong tháng 2/2014, được hậu thuẫn bởi các thị trường thép ổn định trên thế giới.

Mức giá nâng dự kiến sẽ là 300-500 NT$/tấn. Các nhà máy sản xuất thép chủ yếu tại Trung Quốc đã công bố để nâng giá thép.

CHS đã thông báo nâng giá xuất khẩu đối với thép cuộn cán nóng (HRC) và cuộn cán nguội (CRC) thêm 10-20 USD/tấn trong tháng 2, do giá thép thị trường toàn cầu tăng cao.

Vũ Lanh

Nguồn: Vinanet/Bloomberg

Nguồn: Internet