(VINANET) - CSC Đài Loan sẽ nâng giá trong quý IV

China Steel Corp. (CSC) Đài Loan có thể đưa ra mức giá cao hơn trong quý IV/2014 vào thứ tư, do thị trường lạc quan hơn đối với việc nâng giá.

Thị trường thép bắt đầu hồi phục từ mức đáy. Các nhà máy thép lớn đã tăng giá xuất khẩu thêm 10 USD/tấn và cho biết mùa cao điểm đang đến như thường lệ.

Baosteel Trung Quốc thu hẹp mức giảm trong tháng 9, trong khi đó WISCO tăng 20-40 NDT/tấn đối với các sản phẩm này.

Yieh Phui và SYSCO cũng nâng giá thêm khoảng 10-20 USD/tấn đối với các đơn đặt hàng tháng 10.

Dựa vào dự báo thị trường, giá của CSC và Chung Hung Steel trong tháng 9 và quý IV/2014 dự báo sẽ tăng.

Quintain Steel giữ giá thép cuộn không thay đổi trong tháng 9

Quintain Steel, một trong những nhà sản xuất thép cuộn lớn tại Đài Loan đã thông báo giữ niêm yết giá thép cuộn không thay đổi trong tháng 9.

Công ty cũng giữ giá thép cuộn không thay đổi trong 8 tháng liên tiếp.

Sau khi thông báo giá, giá thép cuộn Al-killed ở mức 24.100 NTD/tấn, thép cuộn viền ở mức 22.600 NTD/tấn, giá thép cuộn lò cao killed ở mức 21.600 NTD/tấn và thép cuộn lò điện killed ở mức 20.000 NTD/tấn.

Yieh Hsing Enterprise cũng sẽ giữ giá không thay đổi trong tháng 9.

Các nhà sản xuất thép ống Đài Loan có thể nâng giá trong tháng 9

Chung Hung Steel, một trong những nhà sản xuất thép cac bon lớn tại Đài Loan đã thông báo nâng niêm yết giá đối với sản phẩm thép phẳng cán nóng thêm 200 NTD/tấn. Theo đó, các nhà sản xuất thép ống Đài Loan có thể nâng niêm yết giá thêm ít nhất 200 NTD/tấn trong tháng 9.

Trong khi đó, các nhà sản xuất thép ống dự kiến sẽ hoạt động tốt hơn trong tháng 9 và họ dự định sẽ nhận được nhiều đơn đặt hàng mới bởi niêm yết giá mới từ tuần tới.

China Steel Corp. Đài Loan giữ giá không thay đổi từ tháng 10-11

China Steel Corp. Đài Loan thông báo, công ty đã đưa ra quyết định cuối cùng giữ giá thị trường nội địa không thay đổi trong tháng 10 và tháng 11.

Theo thông báo mới, giá cơ sở đối với thép cuộn cán nóng (HRC) sẽ ở mức 19.563 NTD/tấn, thép CRC sẽ ở mức 22.473 NTD/tấn, thép HGI sẽ ở mức 25.186 NTD/tấn, thép EG sẽ ở mức 25.700 NTD/tấn, thép CRNGO sẽ ở mức 24.024 NTD/tấn.

Giá thép tấm sẽ ở mức 20.600 NTD/tấn và thép cuộn & thanh sẽ ở mức 22.234 NTD/tấn. Một số người tham gia thị trường dự kiến rằng, CSC có thể giảm giá hơn nữa đối với khách hàng lớn, do thị trường hiện tại vẫn còn chậm chạp.

Các nhà sản xuất thép ống Đài Loan nâng giá trong tháng 9

Các nhà sản xuất thép ống Đài Loan đã thông báo nâng giá thêm 300 NTD/tấn trong tháng 9, sau Chung Hung Steel (CHS), nhà cung cấp nguyên liệu thô chủ yếu đã tăng niêm yết giá thêm 300 NTD/tấn trong tháng.

CHS đã thông báo nâng niêm yết giá đối với thép cán nóng thêm 200 NTD/tấn và nâng 300 NTD/tấn đối với thép ống.

Trong khi đó, dự kiến nhu cầu thép ống có thể tăng trong tháng 9.

Vũ Lanh

Nguồn: Vinanet/Bloomberg

Nguồn: Internet