(VINANET) - Nhập khẩu thép cuộn cỡ lớn của Đài Loan trong tháng 6 tăng

Theo số liệu của Hải quan Đài Loan, nhập khẩu thép cuộn cỡ lớn của Đài Loan với đường kính lớn hoặc ngang bằng 14mm đạt 1.803 tấn trong tháng 6, tăng 185,2% so với tháng trước đó.

Giá nhập khẩu thép cuộn cỡ lớn của Đài Loan trung bình ở mức 21.231 NTD/tấn, giảm 686 NTD/tấn so với tháng 5.

Trong khi đó, xuất khẩu thép cuộn cỡ lớn của Đài Loan đạt 5.849 tấn trong tháng 6, giảm 6,4% so với tháng trước đó. Giá xuất khẩu trung bình đạt 22.209 NTD/tấn, tăng 1.099 NTD/tấn trong tháng 5.

Giá thép cuộn Đài Loan có thể không thay đổi trong tháng 8

Yieh Hsing Enterprise và Feng Hsin Iron & Steel Đài Loan có thể giữ giá không thay đổi trong tháng 8 kể từ khi China Steel Corp. (CSC) Đài Loan thông báo giữ giá thép cuộn lò điện (EF) Al-killed không thay đổi.

Quintain Steel cũng giữ giá không thay đổi trong tháng 8 được đưa ra sau đó và cả Yieh Hsing và Feng Hsin sẽ đưa ra mức giá trong tháng 8 vào những ngày này.

Mới đây, giá quặng sắt đã giảm xuống còn khoảng 94 USD/tấn và giá thép phế liệu cũng giảm. Giá thép phế liệu US 80:20 container sang Đài Loan ở mức khoảng 350 USD/tấn CFR, giảm so với 365 USD/tấn CFR tháng trước.

CSC đã giữ giá không thay đổi đối với thép cuộn và thép cuộn lò điện (EF) Al-killed, những người tham gia thị trường chỉ ra rằng, hầu hết Yieh Hsing và Feng Hsin sẽ tiếp theo đó.

Walsin Lihwa Đài Loan cắt giảm giá thép cuộn không gỉ

Walsin Lihwa Corp. Đài Loan quyết định cắt giảm giá thép cuộn không gỉ trong tháng 8 thêm 2.500 NTD/tấn đối với thị trường nội địa.

Công ty cho biết, giá nickel trung bình trong tháng 7 đã tăng khoảng 1.200 NTD/tấn so với tháng 6, điều đó có nghĩa là việc cắt giảm giá của Walsin dưới mức chi phí trong tháng 8.

Yieh Hsing Enterprise cũng sẽ đưa ra mức giá mới trong tháng 8.

Yieh Hsing giữ giá thép cuộn cac bon không thay đổi trong tháng 8

Yieh Hsing Enterprise Co. Đài Loan đã thông báo giữ niêm yết giá đối với thép cuộn cac bon không thay đổi trong tháng 8.

Công ty đã giữ giá không thay đổi trong 8 tháng liên tiếp.

Sau khi thông báo, niêm yết giá đối với thép cuộn Al-killed ở mức 21.200 NTD/tấn, thép cuộn viền ở mức 20.900 NTD/tấn và thép cuộn lò cao (BF) killed ở mức 20.900 NTD/tấn.

Feng Hsin Iron & Steel Co. dự kiến giữ giá thép cuộn không thay đổi trong tháng 8. Giá nguyên liệu này đã ngừng giảm và duy trì ổn định trong những ngày này.

Vũ Lanh

Nguồn: Vinanet/Bloomberg

Nguồn: Internet