(VINANET) - China Steel Corp. giữ giá thép không thay đổi trong tháng 6

China Steel Corp. (CSC), nhà sản xuất thép lớn nhất tại Đài Loan đã thông báo chính sách giá giao hàng tháng 6. Công ty quyết định giữ niêm yết giá không thay đổi trong tháng 6 so với tháng trước đó, do xem xét tình hình thị trường Trung Quốc không chắc chắn.

CSC chỉ ra rằng, những khách hàng mua thép đang thận trọng về việc mua nguyên liệu, do nhu cầu không chắc chắn trong dài hạn.

Bị ảnh hưởng bởi những nhân tố trên, CSC quyết định giữ niêm yết giá tất cả các sản phẩm không thay đổi trong tháng 6. CSC dự kiến, chính sách giá không thay đổi có thể giúp nâng cao khả năng cạnh tranh.

Bên cạnh đó, các đơn đặt hàng của công ty đạt 3,08 triệu tấn trong quý I/2014, cao hơn so với ước tính trước đó 3,06 triệu tấn.

Giá phôi thép vuông của Đài Loan giảm nhẹ trong tuần này

Sự suy giảm giá thanh cốt thép cũng khiến cho giá phôi thép vuông giảm nhẹ tại thị trường Đài Loan trong tuần này. Hiện tại, giá phôi thép vuông giảm 100 NTD/tấn, xuống còn 15.400-15.600 NTD/tấn, tuy nhiên, nhu cầu thị trường không tăng sau khi cắt giảm giá.

Mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 6 tại Đài Loan sẽ đến sớm, điều này sẽ làm cho nhu cầu thanh cốt thép giảm chậm trong thời gian đó và giá thanh cốt thép có thể giảm hơn nữa tại thị trường nội địa Đài Loan. Sự suy giảm giá thanh cốt thép sẽ khiến giá phôi thép vuông giảm, do đó, phần lớn các nhà máy cán thanh cốt thép Đài Loan cho biết, họ không quan tâm mua phôi thép dự trữ tại thời điểm này.

Feng Hsin Đài Loan giữ giá chào không thay đổi trong tuần này

Feng Hsin, một trong những nhà sản xuất thép dài lớn tại Đài Loan đã thông báo giữa giá cơ sở thanh cốt thép mới, giá thép phế liệu và thép định hình không thay đổi trong tuần này.

Sau khi thông báo giá mới của Feng Hsin, giá cơ sở thanh cốt thép mới của hãng này vẫn ở mức 17.800 NTD/tấn, thép phế liệu ở mức 10.800-11.700 NTD/tấn và thép định hình ở mức 19.700-19.900 NTD/tấn.

Một số người tham gia thị trường cho biết, Feng Hsin có kế hoạch đẩy nhu cầu thanh cốt thép bằng cách giữ giá mới không thay đổi và kể từ khi hầu hết các khách hàng mua thanh cốt thép đã cạn kiệt nguồn dự trữ, đó là cơ hội mà chiến lược của Feng Hsin có thể thực hiện được trong tuần này.

Tang Eng Đài Loan nâng giá thép không gỉ trong tháng 5/2014

Tang Eng Iron Works, một trong những nhà sản xuất thép không gỉ lớn tại Đài Loan cho biết, công ty sẽ tiếp bước Yusco và nâng giá chào mới trong tháng 5/2014.

Theo thông báo giá mới của công ty, họ sẽ nâng giá đối với sản phẩm thép phẳng không gỉ loại 300 thêm 6.500 NTD/tấn, loại 202 thêm 3.300 NTD/tấn và 80 NTD/tấn đối với loại 201.

Sự gia tăng giá nickel tại Sở giao dịch kim loại Lon don là lý do chính để hậu thuẫn quyết định của Tang Eng.

Yieh Hsing Đài Loan giữ giá thép cuộn không thay đổi trong tháng 5

Yieh Hsing Enterprise Co. Đài Loan đã thông báo giữ niêm yết giá đối với thép cuộn không thay đổi trong tháng 5.

Công ty đã giữ giá không thay đổi trong 5 tháng liên tiếp.

Sau khi thông báo, niêm yết giá đối với thép cuộn Al-killed ở mức 21.200 NTD/tấn, thép cuộn viền ở mức 20.900 NTD/tấn và thép cuộn lò cao killed ở mức 20.900 NTD/tấn.

Hai nhà máy thép cán khác, Quintain Steel và Feng Hsin cả hai đều giữ giá không thay đổi.

Giá thép cuộn không gỉ của Đài Loan tăng

Yieh Hsing Enterprise và Walsin Lihwa Corp. Đài Loan đã quyết định nâng giá thép cuộn không gỉ trong tháng 5/2014 thêm 7.000 NTD/tấn đối với thị trường nội địa để bù đắp chi phí nguyên liệu gia tăng.

Yieh United Steel Corp. (Yusco), nhà máy thép không gỉ hợp nhất lớn nhất Đông Nam Á, tiếp tục nâng giá đối với những sản phẩm trong tháng 5/2014. Công ty đã thông báo giá sẽ nâng thêm 6.500 NTD/tấn đối với thép không gỉ loại 300 thị trường nội địa.

Bên cạnh đó, Tang Eng Iron Works, một trong những nhà sản xuất thép không gỉ lớn tại Đài Loan cho biết, công ty sẽ tiếp bước Yusco và nâng giá chào mới trong tháng 5/2014.

Vũ Lanh

Nguồn: Vinanet/Bloomberg

Nguồn: Internet