VINANET - Feng Hisin – Đài Loan giữ giá thép phẳng không thay đổi trong tuần này

Feng Hsin, một trong những nhà sản xuất thép dài lớn tại Đài Loan – đã thông báo niêm yết giá thép cây, thành phẩm và thép phế liệu không thay đổi trong tuần này.

Hãng này đưa ra niêm yết giá thép cây ở mức 17.000 NT$/tấn, thép thành phẩm ở mức 19.000-19.200 NT$/tấn và thép phế liệu ở mức 10.300-11.000 NT$/tấn.

Được biết, nhu cầu thị trường vẫn yếu. Tuy nhiên, Feng Hsin không đưa ra quyết định giảm giá trong tuần này. Hãng đã quyết định giữ giá không đổi để ổn định giá trong thời gian này.

Giá xuất khẩu ốc vít Đài Loan giảm mạnh

Giá thép giảm do nhu cầu không được cải thiện. Trong khi đó, China Steel Corp (CSC) đã thông báo giảm giá thép dây cuộn trong tháng 7 và tháng 8, khiến các nhà sản xuất ốc vít Đài Loan điều chỉnh và giảm giá hơn nữa.

Theo ngành công nghiệp ốc vít, giá xuất khẩu ốc vít mới đây rất khó hồi phục. Bởi vậy, dự kiến rằng giá xuất khẩu ốc vít trong nửa cuối năm 2013 sẽ thấp hơn so với nửa đầu năm 2013.

Các nhà sản xuất ốc vít Đài Loan sẽ giành được nhiều đơn đặt hàng

China Steel Corp.- Đài Loan đã thông báo cắt giảm giá thép dây và thép cây thêm 1.363 NT$/tấn (khoảng 45 USD/tấn) trong tháng 7 và tháng 8, giá thép dây và thanh giảm có thể giúp các nhà sản xuất ốc vít Đài Loan giảm chi phí và có được nhiều đơn hàng xuất khẩu trong quý III/2013.

Chun Yu Group Đài Loan cho biết, mặc dù các nhà mua hàng nước ngoài có thể yêu cầu cắt giảm giá sản phẩm ốc vít, chi phí nguyên vật liệu giảm sẽ giúp họ giành chiến thắng đối với nhiều đơn hàng từ thị trường nước ngoài.

Tyscoons Group cho biết giá của CSC cắt giảm sẽ khiến họ giảm giá thép dây, nhưng sẽ vẫn có lợi đối với việc bán sản phẩm ốc vít của Tyscoons Group.

Giá thép CRC giảm mạnh tại thị trường nội địa Đài Loan

Mặc dù hầu hết trung tâm dịch vụ thép phẳng cac bon Đài Loan cố gắng giữ giá không giảm nhiều tại thị trường nội địa Đài Loan, vẫn cho rằng, mức giá thấp kỷ lục đối với thép cuộn cán nguội giảm chỉ còn 18.000 NT$/tấn (khoảng 600 USD/tấn) EXW.

Cho đến nay, thông tin này chưa được xác nhận, nhưng điều này đã gây ra áp lực đối với giá thép cuộn cán nguội (CRC) tại thị trường nội địa Đài Loan. Một số nhà tham gia thị trường cho biết rằng, nhu cầu thị trường hiện tại suy yếu và China Steel Corp. sẽ đưa ra mức giá thấp mới nhất đối với CRC.

Vì vậy, một số nhà tích trữ đang vội vã bán kho dự trữ của họ. Điều này cũng là lý do chính khiến giá CRC giảm mạnh tại thị trường nội địa Đài Loan.

Các nhà máy sản xuất thanh cốt thép Đài Loan vẫn giữ mức giá cao

Giá bán thanh cốt thép tại thị trường nội địa Đài Loan ở mức khoảng 16.100-16.300 NT$/tấn (khoảng 537-543 USD/tấn), chỉ tăng 100 NT$/tấn (khoảng 3,3 USD/tấn) so với mức giá mà người mua đưa ra là 16.000-16.200 NT$/tấn (khoảng 533-540 USD/tấn).

Trên thực tế, điều này không phải là khó khăn đối với người bán và người mua để thỏa thuận mức giá chênh lệch 100 NT$/tấn. Tuy nhiên, những người bán Đài Loan cho biết rằng, nếu họ thỏa hiệp ý tưởng của người mua trong thời gian này, câu chuyện tương tự sẽ xảy ra một lần nữa, một lần nữa trong thời gian tới.

Các nhà sản xuất thanh cốt thép Đài Loan cho biết, họ có thể chấp nhận mức giá đàm phán hợp lý, nhưng không phải lúc này, bởi có một số nhà đầu tư địa phương cố tình làm giá thanh cốt thép giảm hơn nữa.

Xuất khẩu thép Đài Loan trong tháng 5 tăng

Kim ngạch xuất khẩu sắt, thép và các sản phẩm làm từ sắt thép của Đài Loan trong tháng 5/2013 đạt 1,5 tỉ USD, giảm 3,6% so với cùng tháng năm ngoái và tăng 6,2% so với tháng trước đó, Bộ tài chính cho biết.

Trong tháng 5/2013, kim ngạch nhập khẩu sắt, thép và các sản phẩm làm từ sắt thép đạt 880 triệu USD, giảm 28,7% so với cùng tháng năm ngoái.

Trong 5 tháng đầu năm 2013, kim ngạch nhập khẩu các sản phẩm của Đài Loan giảm 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 5 tỉ USD.

(Reuter)

Nguồn: Internet