VINANET - Feng Hsin Đài Loan có thể giữ giá thanh cốt thép không thay đổi trong tuần này

Được biết rằng, Feng Hsin, một trong những nhà sản xuất sản phẩm thép dài chủ yếu tại Đài Loan đã cắt giảm giá thanh cốt thép thêm 300 NT$/tấn trong tuần này.

Một trong những nhà sản xuất thanh cốt thép phía bắc đã giảm giá thanh cốt thép xuống còn 16.800 NT$/tấn vào thứ 7 tuần trước.

Bị ảnh hưởng bởi điều này, Feng Hsin đã thông báo cắt giảm giá thanh cốt thép thêm 300 NT$/tấn thay vì 200 NT$/tấn.

Trong khi đó, dự kiến rằng Feng Hsin có thể duy trì giá thanh cốt thép không thay đổi trong tuần tới do trong tuần này có ít ngày làm việc hơn.

CSC Đài Loan nâng gía thép tấm AP trong tháng 10

China Steel Corp. (CSC), nhà sản xuất thép cac bon lớn nhất tại Đài Loan đã thông báo, giá đối với thép tấm AP (vật liệu không có giấy chứng nhận của nhà máy) trong tháng 10 vào ngày 16/9.

CSC quyết định tăng giá thép tấm AP thêm 300 NT$/tấn trong tháng 10.

Sau khi điều chỉnh, giá mới đối với thép tấm AP ở mức 17.050 NT$/tấn.

Về lượng cung, CSC cho biết, khối lượng cung cấp sẽ giảm nhẹ do việc bảo trì hàng năm vào đầu tháng 10.

CSC nâng giá thép dẹt HDG trong tháng 9

Theo báo cáo, China Steel Corp. (CSC), nhà sản xuất thép cac bon lớn nhất tại Đài Loan đã thông báo, nâng giá sản phẩm thép dẹt mạ kẽm nhúng nóng (HDG) thêm 600 NT$/tấn trong tháng 9.

Trong khi đó, được biết rằng CSC nâng giá thép dẹt cán nguội và cán nóng thêm 600 NT$/tấn và 500 NT$/tấn theo thứ tự lần lượt trong tháng 9, được hậu thuẫn bởi sự gia tăng giá thép trên thị trường.

Sau khi điều chỉnh, niêm yết giá đối với sản phẩm thép dẹt HDG ở mức 16.600-19.600 NT$/tấn.

Nhập khẩu thép thanh của Đài Loan trong tháng 8 giảm

Theo số liệu được đưa ra bởi Hải quan Đài Loan, nhập khẩu thép thanh của Đài Loan trong tháng 8 đạt 17.600 tấn, giảm 38% so với tháng trước đó.

Trong khi đó, giá nhập khẩu thép thanh trung bình của Đài Loan đạt 19.027 NT$/tấn, giảm 721 NT$/tấn so với tháng trước đó.

Nguồn tin công nghiệp cho biết rằng, nhập khẩu thép thanh của Đài Loan trong tháng 8 giảm do nhu cầu ngành đinh vít và dụng cụ bằng tay của thị trường này suy giảm và China Steel Corp. (CSC) đã cắt giảm giá thép thanh trong tháng 7 và tháng 8.

Bên cạnh đó, xuất khẩu thép thanh của Đài Loan giảm 7,8% so với tháng trước, xuống còn 21.121 tấn.

Bloomberg

Nguồn: Internet