VINANET- Các nhà sản xuất thép ống Đài Loan cắt giảm giá niêm yết trong tháng 5/2013

Theo báo cáo, các nhà sản xuất thép ống Đài Loan đã thông báo cắt giảm giá niêm yết bình quân 600 NT$/tấn trong tháng 5/2013, do giá nguyên vật liệu sản xuất thép ống của Chung Hung Steel giảm.

Được biết, Chung Hung Steel cắt giảm giá niêm yết đối với sản phẩm thép cán nóng, cán nguội và mạ kẽm thêm 600 NT$/tấn.

Các đại lý cho biết, thị trường thép ống có thể duy trì yếu trong ngắn hạn do người mua có thể cắt giảm giá các đơn hàng do nhu cầu yếu.

Tang Eng cắt giảm giá thép không gỉ trong tháng 5/2013

Tang Eng, một trong những nhà sản xuất thép không gỉ lớn tại Đài Loan đã đưa ra mức giá niêm yết trong tháng 5/2013.

Hãng này đã quyết định cắt giảm giá niêm yết đối với thép loại 300, loại 201 và 202 thêm 3.000 NT$/tấn, 400 NT$/tấn và 1.500 NT$/tấn theo thứ tự lần lượt.

Tang Eng đã thông báo rằng, giá cắt giảm chủ yếu do giá nickel giảm.

Thực tế, chi phí đầu vào của hãng gần đây đã tăng do giá hợp kim tăng cao, tuy nhiên, Tang Eng vẫn quyết định cắt giảm giá do giá cạnh tranh so với hàng nhập khẩu giá rẻ.

Feng Hsin Đài Loan giảm giá thép cây do giá phế liệu giảm

Theo báo cáo, Feng Hsin, một trong nhà sản xuất thép cây lớn nhất Đài Loan đã tuyên bố cắt giảm giá thép cây thêm 300 NT$/tấn do giá thép phế liệu toàn cầu giảm.

Giá thép cây tại công trình khu vực trung tây Đài Loan sẽ được điều chỉnh ở mức 17.700 NT$/tấn phiên hôm thứ 2 (6/5).

Trong khi đó, Feng Hsin cũng đã tuyên bố cắt giảm giá mua thép phế liệu thêm 200 NT$/tấn, xuống còn 10.500 NT$/tấn vào thứ 7 (5/5) để đáp ứng sự suy giảm giá thép phế liệu toàn cầu.

Bởi vậy, giá mua thép phế liệu vẫn không thay đổi hôm thứ hai (6/5).

Các nhà sản xuất thép ống Đài Loan cắt giảm giá xuất khẩu trong tháng 7

Các nhà sản xuất thép ống Đài Loan sẽ thông báo giá xuất khẩu trong tháng 7.

Được biết, các nhà sản xuất thép ống Đài Loan đã có kế hoạch cắt giảm giá xuất khẩu thêm 30-40 USD/tấn trong tháng 7.

China Steel Corp. (CSC), một trong những nhà cung cấp nguyên vật liệu thô chủ yếu đối với các nhà sản xuất thép ống sẽ thông báo giá tháng 7 và tháng 8 vào cuối tháng 5.

Dự báo, CSC có thể giảm niêm yết giá sản phẩm thép cán nóng thêm 800-1.000 NT$/tấn.

Do đó, các nhà sản xuất thép ống cũng giảm giá xuất khẩu thêm 30-40 USD/tấn trong tháng 7.

CSC Đài Loan có thể cắt giảm giá thép cuộn lò điện Al –killed trong tháng 6

China Steel Corp. (CSC), nhà sản xuất thép cacbon lớn nhất tại Đài Loan sẽ đưa giá niêm yết đối với thép cuộn lò điện Al-killed trong tháng 6.

Nguồn tin công nghiệp dự báo rằng CSC có thể giảm giá niêm yết đối với thép cuộn EF Al-killed trong tháng 6 do giá nguyên vật liệu thô giảm, giá thép dây giảm được cung cấp bởi Trung Quốc giảm và hiệu suất các nhà sản xuất ốc vít Đài Loan trên thị trường xuất khẩu kém.

Mới đây, các nhà sản xuất ốc vít Đài Loan đã nhận được số lượng các đơn đặt hàng từ khách hàng nước ngoài giảm khoảng 15%.

Bên cạnh đó, giá nguyên vật liệu thô như quặng sắt và thép phế liệu gần đây đã giảm. Hiện tại, giá quặng sắt giao ngay giảm 12 USD/tấn, xuống còn 132 USD/tấn C&F. Giá xuất khẩu thép cuộn có chứa chất bo của các nhà sản xuất thép Trung Quốc sang các quốc gia Đông Nam Á giảm khoảng 80 USD/tấn, xuống còn 610-620 USD/tấn.

Trong khi đó, CSC vẫn duy trì giá niêm yết đối với thép cuộn EF Al-killed không thay đổi ở mức 22.000 NT$/tấn trong tháng 5 và giá bán thực tế ở mức 21.200-21.700 NT$/tấn.

Nguồn: Internet