VINANET - Sản lượng thép cuộn cán nóng của Hàn Quốc trong tháng 10 tăng

Theo số liệu được đưa ra bởi Hiệp hội sắt và thép Hàn Quốc (Kosa), sản lượng thép cuộn cán nóng của Hàn Quốc trong tháng 10 đạt 2,99 triệu tấn, tăng 12% so với tháng trước đó và tăng 5% so với cùng tháng năm ngoái.

Nguồn tin công nghiệp cho biết rằng, sự gia tăng sản lượng thép cuộn cán nóng được thúc đẩy bởi tăng công suất của nhà máy thép cán nóng Hyundai Steel tại Dangjin và tăng sản lượng tại Posco.

Được biết rằng, sản lượng thép cuộn cán nóng Posco đã bị gián đoạn trong tháng 8 do hỏa hoạn tại nhà máy sản xuất thép số 2, nhưng hoạt động hiện tại đã được nối lại.

Các nhà sản xuất thép Hàn Quốc cắt giảm sản lượng thép cuộn cán nóng trong tháng 12

Theo báo cáo, nhà sản xuất thép phẳng Dongbu Steel Hàn Quốc cho biết, sẽ cắt giảm sản lượng thép cuộn cán nóng trong tháng 12 xuống mức thấp hơn so với dự trữ trước khi kết thúc năm.

Công ty cho biết, sẽ cắt giảm khoảng 20.000 tấn trong tháng. Lý do chủ yếu đối với việc cắt giảm sản lượng là điều chỉnh hàng tồn kho cũng như chi phí thấp hơn đối với giá điện và giá thép phế liệu tăng cao.

Sản lượng thép cuộn cán nóng có thể đạt công suất tối đa 2,5 triệu tấn, ngay cả khi công ty không đưa ra mục tiêu sản xuất trong tháng này.

Nhà sản xuất thép khác Hyundai Steel cũng cho biết, sẽ cắt giảm sản lượng thép cuộn cán nóng thêm hơn 10.000 tấn tại nhà máy nhỏ, do nhu cầu chậm lại trong tháng này.

Sản lượng thép tấm của Hàn Quốc trong tháng 10 tăng 3%

Theo số liệu được đưa ra bởi Hiệp hội sắt và thép Hàn Quốc (Kosa), sản lượng thép tấm nặng của Hàn Quốc trong tháng 10 đạt 744.800 tấn, tăng 3% so với tháng trước đó và tăng 2% so với cùng tháng năm ngoái.

Trong 10 tháng đầu năm 2013, sản lượng thép tấm nặng của Hàn Quốc đạt 7,33 triệu tấn, giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong cùng thời gian trên, doanh số bán thép tấm nặng của Hàn Quốc đạt 5,1 triệu tấn, giảm 21% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn: Bloomberg

Nguồn: Internet