VINANET- Giá nhập khẩu quặng sắt của Trung Quốc giảm

Giá nhập khẩu quặng sắt của Trung Quốc tiếp tục giảm trong bối cảnh nhu cầu chậm chạp.

Giá quặng sắt loại 63,5% Fe Ấn Độ giao ngay ở mức 124,5-125,5 USD/tấn, khi giá quặng sắt 32% Fe Australia ở mức 122,5-123,5 USD/tấn.

Các thương nhân đã bán nguyên liệu giá rẻ trước kỳ nghỉ Tết nguyên đán do tồn kho tạ các cảng ở mức cao và lưu chuyển tiền mặt thắt chặt.

Tồn kho quặng sắt tại 41 cảng của Trung Quốc tăng 4,65 triệu tấn, lên 96,09 triệu tấn.

WISCO giữ giá thép tấm HRC, CR không thay đổi

Theo báo cáo, Wuhan Iron & Steel (WISCO) của Trung Quốc đã thông báo giữ giá sản phẩm thép nội địa không thay đổi trong tháng 2/2014.

Giá thép tấm cán nguội để sử dụng chung không thay đổi, trong khi đó, giá loại đặc biệt như thép chất lượng đã tăng thêm 50-250 NDT/tấn.

Mặt khác, giá thép tấm mạ kẽm nhúng nóng và điện, thép tấm màu và thép tấm đã tăng 100 NDT/tấn, 80 NDT/tấn, 100 NDT/tấn và 50 NDT/tấn theo thứ tự lần lượt.

Trong khi đó, Anshan Iron & Steel cũng đã thông báo, công ty sẽ nâng giá thép tấm mạ kẽm nhúng nóng nội địa trong tháng 2 nhưng giá các mặt hàng còn lại không thay đổi.

Baosteel nâng giá thép tây nội địa

Baosteel Trung Quốc đã thông báo nâng giá thép tây nội địa giao hàng tháng 3 thêm 200 NDT/tấn và 80 NDT/tấn đối với thép cuộn cán nóng giao hàng tháng 2/2014.

Tuy nhiên, giá thép tây chất lượng cao không thay đổi.

Trong khi đó, công ty thành viên Meishan Iron & Steel của Baosteel cũng nâng giá thép tây thêm 150 NDT/tấn.

Baosteel đã thông báo giá thép tây mới tại thời điểm này, hy vọng sẽ nhận được nhiều đơn đặt hàng mới giao hàng tháng 3, trước khi năm mới đến, với một sự gia tăng giá thép và thép tây từ tháng 3 tới.

Vũ Lanh
Nguồn: Vinanet/Bloomberg

Nguồn: Internet