VINANET - Sản lượng thép thô hàng ngày của Trung Quốc trong đầu tháng 12 giảm 3,7%

Theo số liệu từ Hiệp hội sắt và thép Trung Quốc (CISA), trong 10 ngày đầu tháng 12, sản lượng thép thô ngày của Trung Quốc đạt 2,0129 triệu tấn, giảm 3,7% so với 10 ngày cuối tháng 11.

Thực tế, sản lượng thép thô ngày trong 10 ngày cuối tháng 11 chỉ giảm 1,9% so với 10 ngày giữa tháng 11.

Báo cáo của CISA đã chỉ ra rằng, hầu hết sự suy giảm từ các nhà máy thép nhỏ thuộc sở hữu tư nhân. Sản lượng sẽ suy giảm trong tháng 12, do nhu cầu theo mùa suy yếu và kiểm soát ô nhiễm hiện tại.

Một số nhà máy thép lớn tại tỉnh Giang Tô đã yêu cầu cắt giảm sản lượng để giảm khói. Và một số nhà máy thép khác có thể thường xuyên thực hiện bảo trì vào cuối năm.

Giá quặng sắt Trung Quốc duy trì ở mức thấp do nhu cầu chậm chạp

Theo báo cáo, thị trường quặng sắt Trung Quốc dường như thiết lập ở mức thấp do áp chế của chính phủ Trung Quốc đối với sản lượng thép bởi cắt giảm 50% điện năng tiêu thụ từ mức trung bình giai đoạn 10 tháng đầu năm 2013, do đó thu hẹp nhu cầu đối với vật liệu này.

Con số cho thấy rằng, dự trữ quặng sắt tại 43 cảng của Trung Quốc giảm 0,95 triệu tấn, xuống còn 84,45 triệu tấn giai đoạn từ 6-13/12, hoặc giảm 0,3 ngày, xuống còn 25,89 ngày tiêu thụ bởi các hoạt động sản xuất thép của Trung Quốc hiện nay.

Theo sau mức tiêu thụ hàng tồn kho, ước tính giá quặng sắt sẽ duy trì ở mức thấp trong tuần tới.

Giá thanh cốt thép của Trung Quốc tại thị trường kỳ hạn Thượng Hải giảm

Theo báo cáo của phương tiện truyền thông, chỉ số PMI đối với Trung Quốc được đưa ra bởi HSBC đã giảm xuống 50,5 trong tháng 12, do tín hiệu nền kinh tế của nước này chậm chạp.

Kết quả là, giá thanh cốt thép trên thị trường kỳ hạn Thượng Hải giảm ngày thứ hai liên tiếp vào đầu tuần này.

Tuy nhiên, sự hỗ trợ của giá thanh cốt thép là sản lượng sản xuất suy giảm, do một số nhà máy thép Trung Quốc đã cắt giảm một số cơ sở của họ vào tuần trước, như là một biện pháp cho nỗ lực của chính phủ để giải quyết các vấn đề như ô nhiễm không khí.

Tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, hầu hết các hợp đồng thanh cốt thép giao kỳ hạn tháng 5 ở mức 3.671 NDT/tấn.

Nguồn: Bloomberg

Nguồn: Internet