Hội chợ da giày WSA tại Hoa Kỳ từ  29/07 – 02/08/2009

Năm 2009, trong khuôn khổ chương trình XTTM trọng điểm, Hiệp hội Da - Giầy VN tiếp tục tổ chức đoàn DN tham dự Hội chợ WSA. Hội chợ Giày dép và Phụ kiện Thế giới World Shoe & Accessory (WSA) là hội chợ giới thiệu sản phẩm giầy dép và nguyên phụ liệu sản xuất giầy dép lớn nhất khu vực Bắc Mỹ. Hội chợ được tổ chức thường niên 2 lần/năm (tháng 2 và tháng 7) tại Las Vegas (Mỹ). Thời gian tham gia từ ngày 29/07 đến 02/08/2009

 

Triển lãm Ngành công nghiệp Da giầy Quốc tế 2009 tại Quảng Châu, Trung Quốc

Hiệp hội Da - Giầy VN tổ chức đoàn Doanh nghiệp Việt Nam dự Triển lãm Quốc tế Da giầy tại Quảng Châu, Trung Quốc, diễn ra từ ngày 2/6 đến 4/6/2009, kết hợp khảo sát một số khu vực sản xuất nguyên phụ liệu và máy móc thiết bị tại Trung Quốc.

Đây là triển lãm chuyên ngành da giầy lớn của khu vực và thế giới, với sự tham gia của rất nhiều nhà sản xuất máy móc, thiết bị, nguyên phụ liệu ngành da giầy lớn trên thế giới. Việc tham dự triển lãm sẽ giúp cho các nhà sản xuất trong nước nắm bắt xu hướng công nghệ, nguyên phụ liệu, tìm kiếm đối tác cung ứng phù hợp tại Trung Quốc.

 

Thành phố Ôn Châu (TQ) xây dựng cơ sở chế biến da tập trung

Sau các cuộc thương lượng đa phương về việc xây dựng mới cơ sở chế biến da, một thỏa thuận vừa đạt được trong thời gian gần đây giữa các doanh nghiệp, các hiệp hội công nghiệp và các sở, ban, ngành liên quan của chính quyền  thành phố Ôn Châu.

Chính quyền  thành phố Ôn Châu đã đăng cai chương trình phát triển này, nhằm giúp lĩnh vực thuộc da của mình cạnh tranh tốt hơn trong giai đoạn chuyển đổi và nâng cấp các ngành công nghiệp, và tăng cường hơn nữa sức cạnh tranh của ngành công nghiệp da của tỉnh.

Khu vực thuộc da mới nằm ở Huyện Lucheng, bắt đầu khởi công xây dựng từ năm 2009 và sẽ hoàn thành vào năm 2011, là ba năm của giai đoạn chuyển đổi của các nhà thuộc da của địa phương. Hơn 200 nhà thuộc da nằm ở các khu vực Xia'An, Qianjing, Shili, Dongqiao và Yanmen sẽ được chuyển đến hoạt động tại cơ sở chế biến da mới thành lập này. Họ sẽ sáp nhập thành những cơ sở thuộc da lớn hơn.

Các cơ sở này sẽ từ bỏ các công nghệ và phương tiện sản xuất lạc hậu, áp dụng các công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường hơn, và cho sản phẩm da thuộc có chất lượng cao hơn, đủ tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế.

 

Nguồn: Vinanet