Xuất khẩu giày dép của Phúc Kiến (TQ) hồi phục
Nhờ chính sách tăng mức giảm thuế xuất khẩu đối với một số sản phẩm sử dụng nhiều nhân lực lao dộng, tốc độ giảm xuất khẩu trong ngành công nghiệp nhẹ của Trung Quốc đã chậm dần lại.
Theo số liệu thống kê của Hải quan Phúc Châu, trong 2 tháng đầu năm nay, xuất khẩu giày dép của tỉnh Phúc Kiến đã tăng 1,2%, đạt 890 triệu USD, khá hơn nhiều so với kết quả giảm 20,1% ở các lĩnh vực xuất khẩu khác của tỉnh.
 
Croatia: xây dựng nhà máy giày dép ở Vukovar
Một nhà máy giày dép mới có công suất sản xuất 400.000 đôi giày da mỗi năm vừa đi vào hoạt động.
Nhà máy mới này được xây dựng trong khuôn viên của nhà máy giày dép Borovo, thành phố Vukovar, miền Đông Croatia.
Borovo đã đầu tư 47,5 triệu HRK vào việc xây dựng mà mua sắm trang thiết bị cho nhà máy này.
Nhà máy mới được xây dựng trên nền của nhà máy giày đã bị phá huỷ trong cuộc chiến tranh những năm 1990, sử dụng khoảng 50 công nhân.
Nhà máy Borovo hiện sản xuất khoảng 200.000 đôi giày mỗi năm, sử dụng 1.300 nhân lực, trong đó có 600 làm việc tại Vukova.
Trước chiến tranh, công ty sử dụng 23.000 nhân lực, và có tổng sản lượng giày hàng năm là 23 triệu đôi. Ngoài ra, nhà máy còn sản xuất trên 580.000 chiếc lốp ô tô và khoảng 12.500 tấn sản phẩm cao su. Đó là công ty lớn thứ 2 ở Croatia, chỉ sau công ty dầu mỏ INA.
 
Nhập khẩu da cừu vào thành phố Wujiang (TQ) đạt 2,5 triệu USD
Nhập khẩu da cừu vào thành phố Wujiang, tỉnh Giang Tô, tính từ đầu năm tới nay đạt trị giá 2,5 triệu USD, chủ yếu từ Anh quốc, Nauy và một số nước khác, bằng hơn một nửa tổng khối lượng nhập khẩu trong cả năm 2008.

Nguồn: Vinanet