- Các doanh nghiệp của Ấn Độ cho rằng với chất lượng tốt và giá thành thấp, các sản phẩm may mặc của Trung Quốc có nhiều ưu thế cạnh tranh. Tuy nhiên, việc đồng nhân dân tệ tăng giá đã gây khó khăn cho Ấn độ trong việc hợp tác với các công ty dệt may Trung Quốc.
 
- Băngladesh tiếp tục kêu gọi Mỹ miễn thuế đối với hàng may sẵn xuất khẩu tới Mỹ nhằm giúp nước này thúc đẩy nền kinh tế, tạo việc làm và giảm nghèo. Theo số liệu thống kê, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may làm sẵn của Băngladesh tới Mỹ trong tài khoá 2006/2007 (kết thúc vào tháng 6/2007) đạt 3,1 tỷ USD, chiếm 1/3 tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may.
 
- Theo một số nhà sản xuất và xuất khẩu dệt may, thị trường dệt may tại khu vực Seharan Châu Phi đã tăng trưởng trung bình 13% hàng năm trong giai đoạn 2001-2005 phần lớn do được miễn thuế từ Mỹ. Băngladesh hiện phải phải chịu mức thuế trung bình 16% đối với hàng dệt may xuất khẩu đến Mỹ.
 
- Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), sản lượng và xuất khẩu bông của Australia sẽ tăng trong vụ 2008/09 này nhờ diện tích tăng. Mặc dầu vậy, sản lượng của vụ tới đây sẽ vẫn thấp hơn mức trung bình của 10 năm trở lại đây. Sản lượng được dự đoán sẽ đạt 1,5 triệu kiện. Mức này tăng so với vụ trước song vẫn thấp hơn mức 2,3 triệu kiện.
 
- Hàng dệt may Trung Quốc xuất sang Mỹ hàng tháng đã giảm liên tiếp trong 5 tháng kể từ tháng 10 năm ngoái tới tháng 2 năm nay. Xuất khẩu hàng dệt may của Trung Quốc đại lục sang Hồng Công, trung tâm hàng dệt may của Trung Quốc sang thị trường Mỹ và EU trong 2 tháng đầu năm nay cũng giảm khoảng 15% so với cùng kỳ năm trước. Trước tình hình trên, nhiều nhà xuất khẩu hàng dệt may của Trung Quốc đang tìm cách mở rộng thị phần tại một số thị trường khác gồm EU và Nam Mỹ.
 

Nguồn: Vinanet