- 6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc tăng mạnh, tăng 67% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xuất khẩu tăng mạnh nhất là các mặt hàng áo thun, áo sơ mi, áo jackét, mặt hàng quần...xuất khẩu mặt hàng vải chậm lại.
 
- Kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang Hàn Quốc tăng 48% trong nửa đầu năm nay. Các mặt hàng tăng mạnh gồm áo Jackét, mặt hàng quần, áo thun, quần short.
 
- Cơ chế hạn ngạch được dỡ bỏ nên cơ cấu mặt hàng dệt may xuất khẩu của Việt Nam sang Thổ Nhĩ Kỳ đã có sự thay đổi lớn. Xuất khẩu các mặt hàng quần áo tăng nhanh và mạnh, xuất khẩu vải đã chậm lại. Cụ thể: Xuất khẩu áo Jackét tăng 16%; xuất khẩu áo thun tăng 207%; xuất khẩu vải tăng 4,3%.
 
- Xuất khẩu quần Jean của Việt Nam tăng khá trong 6 tháng đầu năm nay, tăng 75% về lượng và tăng 93% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.
 
- 6 tháng đầu năm nay, nhập khẩu xơ nguyên liệu của Việt Nam tăng 2,2% về lượng và tăng 16,4% về trị giá đạt 78,8 ngàn tấn và 128 triệu USD.
 
- Bắt đầu từ ngày 1/1/2009, các mặt hàng thảm và các loại hàng dệt trải sàn khác. Quần áo và hàng may mặc phụ trợ, dệt kim hoặc móc; mũ sẽ được cấp phép nhập khẩu tự động. Đây là một trong những nội dung của Quyết định số 24/2008/QĐ- BCT về việc áp dụng chế độ cấp giấy phép nhập khẩu tự động đối với một số mặt hàng.

Nguồn: Vinanet