Việt Nam:
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết Việt Nam bắt đầu đánh thuế xuất khẩu gạo từ 500.000 đồng (30 USD) đến 2,9 triệu đồng/tấn. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đánh thuế xuất khẩu gạo. Thuế 500.000 đồng/tấn áp dụng cho gạô xuất khẩu có giá từ 600 đến 700 USD/tấn; thuế 600.000 đồng/tấn áp dụng cho gạo xuất khẩu có giá 700-800 USD/tấn; trong khi gạo có giá 1.300 USD/tấn thì thuế xuất khẩu là 2,9 triệu đồng/tấn.
 
Lào:
Chính phủ Lào sẽ thành lập Ngân hàng Gạo quốc gia, có khả năng tích trữ 60.000 tấn gạo để đảm bảo an ninh lương thực quốc gia. Chính phủ sẽ yêu cầu cả lĩnh vực tư nhân, nhà nước và các địa phương tham gia tích trữ gạo, đồng thời khích lệ cả các lực lượng vũ trang tham gia hoạt động này.
 
Ấn Độ:
Sản lượng gạo, ngô, bông và hạt có dầu của Ấn Độ có thể sẽ không đạt sản lượng cao trong năm nay do thời tiết khô hạn làm chậm lại thời điểm gieo trồng ở những khu vực sản xuất chính.
 
Ai Cập:
Ai Cập sẽ khôi phục xuất khẩu gạo bắt đầu từ tháng 9 tới, và có thể sẽ bán 1 triệu tấn gạo ra thị trường
nước ngoài trong năm tới.
 
Bănglađét:
Chính phủ Bănglađét sẽ trợ giá cho mặt hàng gạo cho người nghèo trong tháng lễ hội Ramadan, là tháng mà giá gạo thường tăng lên. Năm nay lễ hội Ramadan bắt đầu vào đầu tháng 9.

Nguồn: Vinanet