Indonexia: Thu hút các nhà đầu tư nước ngoài
Có ít nhất 23 nhà đầu tư đến từ Trung Quốc, Việt Nam và Hàn Quốc muốn đầu tư tổng cộng 700 triệu USD vào ngành giày dép Indonexia trong năm nay.
Các nhà đầu tư từ ba nước này có kế hoạch chuyển hoạt động sản xuất sang Indonexia, nơi có bầu không khí kinh doanh thuậnlợi hơn.
Năm ngoái, 25 nhà đầu tư đến từ Trung Quốc và Đài Loan đã được cấp phép đầu tư vào sản xuất giày dép ở Indonexia.
Indonexia hiện được đánh giá là có môi trường kinh doanh thuận lợi, với các chính sách kinh tế ổn định, giá nhân công lao động hợp lý.
Các kế hoạch đầu tư của 48 nhà đầu tư nước ngoài có thể tạo 160.000 việc làm mới.
Xuất khẩu giày dép của Indonexia tháng 1 năm nay đạt 159 triệu USD, giảm nhẹ so với 163 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Ước tính xuất khẩu trong quý I năm nay giảm xuống khoảng 500 triệu USD, so với 600 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Tổng xuất khẩu giày dép của nước này năm nay ự kiến giảm xuống khoảng 1,8 tỷ USD, so với 1,85 tỷ USD năm ngoái.
 
Áchentina: nâng cao thế mạnh về chất lượng da
Ngành giày dép Áchentina muốn sử dụng chất liệu da của mình như thế mạnh trong chiến lược đẩy tăng tiêu thụ giày dép trên thị trường trong nước và quốc tế.
Alberto Sellaro, chủ tịch Hiệp hội ngành giày dép Áchentina cho biết chiến lược của ngành là tập trung vào thương hiệu giày dép “Made in Argentina”.
Sản lượng giày dép của nước này năm 2008 đạt 95 triệu USD, trong khi nhập khẩu mặt hàng này, chủ yếu từ Brazil và Trung Quốc, lên tới 30 triệu đôi, trị giá 353 triệu USD.
 
Trung Quốc: lập Văn Phòng Thương mại Giày dép Trung Quốc ở Italia
Sau nhiều tháng chuẩn bị, Phòng Thương mại Giày dép Trung Quốc đã hoàn thành việc đăng ký lập văn phòng ở Italia, và sẽ tổ chức lễ khánh thành tại khách sạn Sheraton Rome vào ngày 16/5/2009.
Mấy năm gần đây, ngày càng có nhiều nhà kinh doanh giày dép Trung Quốc tới kinh doanh tại thị trường Italia, góp phần đẩy tăng mạnh xuất khẩu giày dép Trung Quốc sang Italia nói riêng và sang Liên minh châu Âu nói chung.
Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế hiện nay và EU đánh thuế chống phá giá với các sản phẩm giày dép Trung Quốc, các nhà kinh doanh giày dép Trung Quốc quyết định thành lập tổ chức của riêng mình ở Italia, nơi hiện có 320 thành viên, chủ yếu là các thương gia Trung Quốc đang hoạt động kinh doanh ở nước ngoài, tại các thành phố như Rome, Milan, Napoli, Florence… của Italia.
 

Nguồn: Vinanet