Jindi Group là nhà xuất khẩu lớn nhất tại tỉnh Chiết Giang với 7.300 lao động, ít hơn 1.000 lao động so với năm trước đó, Tổng giám đốc Chu Jianfeng giải thích, 700 lao động được bổ sung vào mỗi tháng do ngày càng nhiều người dời đi và ít người đến, điều này là nỗi nhức nhối lớn của chúng tôi.

Các doanh nghiệp ở các tỉnh như Quảng Đông, Chiết Giang, Tứ Xuyên, An Huy và Hà Nam, tất cả đều phàn nàn về tình trạng thiếu lao động trong ngành sử dụng nhiều lao động truyền thống, và hơn nữa nó có thể là vấn đề ngăn cản thu nhập của họ. Ngành công nghiệp giày chịu áp lực của gia tăng chi phí lao động và thu hẹp lợi nhuận.

Một phóng viên tin tức kinh tế hàng ngày đến thị trấn Shuangyu, thành phố Ôn Châu cho biết, có một số nhà sản xuất giày liên kết với phố sản xuất giày tại trung tâm thị trấn, và các tin tuyển dụng được đăng ở hầu hết các cổng của các nhà máy.

Theo cơ quan nhân lực và an sinh xã hội Chiết Giang thống kê đưa ra, thiếu hụt 51.000 lao động tay nghề trong tỉnh, 25,2% trong số các công ty rơi vào tình trạng thiếu hụt lao động.

Tại thành phố Đông Quan, khu vực tập trung sản xuất giày Trung Quốc, quan chức chính quyền địa phương cho biết, có 600.000 lao động mất việc làm trong lĩnh vực lao động chuyên sâu, thiếu hụt lao động không phải không phổ biến đối với các công ty ở đây, quan chức này cho biết thêm rằng, ngày càng có nhiều lao động di cư trở lại quê nhà và các khu vực nội địa tìm kiếm việc làm.

Mỗi tháng có 500 lao động ký lại hợp đồng tại công ty của chúng tôi, chủ sở hữu của công ty Gangjian tại thành phố Đông Quan cho biết, và thậm chí đã ký với lao động cũ được ở lại, do họ đối mặt với những vấn đề giáo dục con cái, con cái của họ không được phép vào các trường học gần nơi làm việc của họ. Một vài trong số họ ở lại trả với mức lương cao.

Lefaso

Nguồn: Internet