Trong bối cảnh các cuộc đàm phán thương mại tự do đang diễn ra giữa châu Âu và Mỹ, Matt Priest, chủ tịch các nhà phân phối và bán lẻ giày dép Mỹ (FDRA) đã gặp một phái đoàn của các thành viên Nghị viện châu Âu (MEP’s) để thảo luận một thỏa thuận cho phép giày dép làm từ châu Âu vào thị trường Mỹ miễn thuế.

Tên chính thức của thỏa thuận được đề xuất là Hiệp định đối tác thương mại và đầu tư xuyên Thái Bình Dương và các cuộc thảo luận là nhằm mục đích xác định thời gian biểu cắt giảm thuế quan cho một loạt các sản phẩm, bao gồm giày dép.

Matt Priest phát biểu tại Hội nghị giày dép thế giới năm 2011 (WFC) tại Rio de Janeiro trong một cuộc phỏng vấn trước Hội nghị với WFC như sau: Hiệp hội thương mại giày dép lớn nhất tại Mỹ, đại diện cho các thương hiệu hàng đầu của ngành công nghiệp, các nhà bán lẻ, các nhà phân phối, đại lý bán hàng và các nhà máy, FDRA đang đi đầu trong nỗ lực tự do hóa và thương mại giày dép toàn cầu. Nỗ lực này bắt đầu từ thị trường của chúng tôi, khi chúng tôi tìm cách loại bỏ thuế phần lớn giày dép nhập khẩu vào Mỹ. Tôi sẽ nhấn mạnh nỗ lực của chúng tôi trên toàn cầu, để làm dễ dàng hơn đối với các nhà sản xuất giày dép và công ty bán sản phẩm.

Nhiệm vụ thiết lập một thỏa thuận với châu Âu là một vấn đề lớn và chúng tôi mong muốn chủ tịch FDRA, ông Matt Priest, sẽ thành công trong tất cả những nỗ lực của ông.

Lefaso

Nguồn: Internet