Hiện tại giá thu mua nội địa tại nhiều nơi ở mức trên 100.000 đồng/kg, cá biệt có những nơi giá đã lên 106.000 đồng/kg đối với tiêu đen.
Theo Hiệp hội hồ tiêu Việt Nam (VPA), tại vùng trồng tiêu lớn của Việt Nam là Tây Nguyên, nhất là vùng tiêu Chư Sê - Gia Lai, một số thương nhân người Trung Quốc hiện đang đẩy mạnh thu mua tiêu và giao tiền ngay làm cho giá hồ tiêu tăng mạnh.
Các đại lý thu gom tiêu từ người dân rất khó khăn do nông dân vẫn đang găm hàng chờ giá lên. Do đó, một số doanh nghiệp đã ký hợp đồng từ thời điểm trước tết và giao trong tháng 3, tháng 4 chắc chắn bị lỗ lớn do giá tiêu trong nước hiện nay quá cao.
Theo báo cáo của VPA, tình hình sâu bệnh trong các vườn tiêu diễn biến phức tạp, nhiều vườn tiêu bị bệnh chết nhanh, chết chậm ở Bình Phước, Quảng Trị. Tuy nhiên, một lượng lớn diện tích hồ tiêu được trồng năm 2007 bắt đầu cho thu hoạch vụ đầu tiên nên sản lượng hồ tiêu Việt Nam năm 2011 vẫn giữ vững và bằng so với năm ngoái, đạt 110.000 tấn.
Theo dự báo của Hiệp hội hồ tiêu quốc tế thì sản lượng hồ tiêu các nước trên thế giới đều giảm. Trong đó giảm mạnh nhất ở Brazil và Indonesia do sâu bệnh phá hoại và do ảnh hưởng của thời tiết.
Hiện tại giá thu mua nội địa tại nhiều nơi đã ở mức trên 100.000 đồng/kg, cá biệt có những nơi giá đã lên 106.000 đồng/kg đối với tiêu đen và 160.000 – 170.000 đồng/kg đối với tiêu trắng.

Nguồn: Tin nhanh hàng ngày