Theo các số liệu mới được công bố gần đây, thị trường giày dép và quần áo thể thao Châu Âu chịu thiệt hại nặng nề bởi các vấn đề kinh tế hiện thời hơn so với Mỹ.

Công ty nghiên cứu thị trường NPD Group Inc cho biết, trong 5 thị trường lớn của Châu Âu, gồm Anh, Pháp, Đức, Italia và Tây Ban Nha, doanh thu bán quần áo và giày dép giảm lần lượt 8% và  5% trong quý III/2008.

Thị trường quần áo và giày dép Mỹ còn suy yếu ít hơn khi giày dép thể thao chỉ giảm 1,5% và thị trường may mặc vốn sôi động đạt được tỉ lệ tăng trưởng khiêm tốn là 0,7% trong quý III năm nay.

NPD cho hay, thị trường Châu Âu tuy suy yếu song vẫn có những điểm sáng như doanh số bán quần áo và giày thể thao tăng. Riêng đối với sản phẩm giày thể thao, thị trường Châu Âu đạt tỉ lệ tăng trưởng là 5% trong quý III/2008 so với cùng kỳ năm trước trong khi doanh số bán quần áo thể thao tăng mạnh là 12%. Tuy nhiên, doanh số bán giày thể thao trên thị trường giảm 7% trong quý III/2008 trong khi doanh số bán quần áo thể thao mặc thường giảm 10%.

Ông Renauld Vaschalde, chuyên gia ngành công nghiệp thể thao của NPD tin tưởng rằng đến hết năm 2008 năm thị trường giày dép và quần áo thể thao của Châu Âu sẽ suy giảm khoảng 5% và 8%.

 Tại Mỹ mức suy giảm lại thấp hơn nhiều với thị trường giày thể thao chỉ giảm 1,5% và thị trường quần áo thể thao chỉ tăng ở mức khiêm tốn là 0,7% trong quý III/2008.

Theo ước tính của NPD, doanh số bán giày thể thao thông thường tại Mỹ tăng 8,1% trong quý III/2008 và giá bán trung bình tăng 10% từ 43,32 USD lên 46,56 USD. Trong khi đó, doanh số bán giày thể thao nam tăng 7,2% nhờ giá bán tăng trung bình 8,5% từ 44,75 USD lên 48,57 USD. Doanh số bán quần áo tăng nhẹ bởi doanh số bán quấn áo thể thao nam giảm 4,6% được bù đắp nhờ doanh số bán quần áo thể thao nữ tăng 2%.

Nguồn: LexisNexis

Nguồn: Vinanet