VINANET - Liên minh châu Âu (EU) sử dụng khô đậu tương – một thành phần thức ăn chăn nuôi – dự kiến tăng trong 9 tháng đầu năm do nguồn cung từ Nam Mỹ gia tăng, Oil World cho biết.  Sử dụng khô đậu tương có thể tăng lên 24,2 triệu tấn trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 9 so với 22,9 triệu tấn cùng kỳ năm trước, Hamburg có trụ sở tại Đức cho biết.

Năm ngoái giá đậu tương gia tăng đã làm cho việc sử dụng chiết xuất khô đậu tương từ hạt có dầu ít hấp dẫn các nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi từ EU, khiến họ sử dụng thức ăn nhiều hơn từ hạt đậu tương và hạt dầu cọ, Oil World cho biết.

“Chúng tôi hy vọng sự thống trị thức ăn đạm chiếm ưu thế hơn khô đậu tương vào đầu năm 2013, trước khi nguồn cung khô đậu tương trở lên phong phú hơn vào tháng 3 và tháng 4”, Oil World cho biết.

Tổng sử dụng thức ăn từ 8 loại hạt có dầu ở EU dự kiến giảm xuống còn 40,1 triệu tấn trong 9 tháng so với 40,3 triệu tấn cùng kỳ năm trước.

Tiêu thụ bột hướng dương sẽ giảm xuống còn 4,66 triệu tấn trong 9 tháng đầu năm so với 5,54 triệu tấn, sử dụng bột hạt cải dầu sẽ giảm xuống còn 8,61 tấn so với 9,11 tấn và sử dụng bột nhân dầu cọ sẽ giảm xuống còn 2 triệu tấn so với 2,1 triệu tấn, Oil World dự báo.

Sử dụng bột hạt hướng dương tăng 31% trong năm trước và tiêu thụ bột nhân dầu cọ tăng 26%, với cả hai đều giành thị phần thịt rường do giá khô đậu tương tăng với tốc độ nhanh. Sử dụng khô đậu tương giảm xuống còn 29,9 triệu tấn so với 31,7 triệu tấn năm 2011.

“Xu hướng giảm triển vọng giá khô đậu tương có thể được kiềm chế bởi số lượng lớn những người tham gia thị trường với giá thấp hơn”, Oil World cho biết.

“Nếu hoạt động nghiền và xuất khẩu đậu tương từ Nam Mỹ hồi phục, thậm chí chậm hơn so với ước tính hiện tại, thì nó cũng sẽ hỗ trợ giá đậu tương và khô đậu tương trong những tháng tới”.

Nguồn: Internet