Đây cũng là tháng đánh dấu sự sôi động trở lại của một số nhãn hiệu xe. Nếu như tháng 4, chỉ có duy nhất Mercedes Benz tăng trưởng dương thì tháng 5, có thêm 2 nhà sản xuất, phân phối xe đạt tốc độ tăng trưởng đi lên này, là VMC và Samco.
Nếu tính chung 5 tháng đầu năm, chỉ có 2 hãng xe tăng trưởng tốt. Đó là Mercedes Benz tăng tới 40% khi tiêu thụ  được 1.259 chiếc và VMC tăng 49%, bán được 389 chiếc.
Tuy nhiên, so với cùng kỳ của năm 2008, thị trường xe ôtô Việt Nam vẫn rất trầm lắng. Cụ thể trong tháng 5/2009, các thành viên VAMA tiêu thụ xe vẫn giảm 24% so với cùng kỳ năm 2008  (tỷ lệ này trong tháng 4 là 42%). Trong đó, dòng xe 2 cầu/xe đa dụng (SUV/MPV) tiếp tục giảm sâu nhất với mức giảm là 46%, bán được có 1.485 chiếc. Kế đến là dòng xe thương mại giảm 28% bán được 4.780 chiếc.
Đứng đầu về tốc độ “rơi tự do” của thị trường là Công ty Mêkông với nhãn hiệu xe Fiat, Ssangyong, PMC giảm tới 75%. Kế đến là Visuco với xe Suzuki giảm 63%. Các thương hiệu xe nổi tiếng khác như Honda giảm 56%, Toyota giảm 14%, Ford giảm 2%, Vinastar với xe Mitsubishi giảm 25%, GM Daewoo giảm 38%.

Nguồn: Vinanet