Liên đoàn Giày dép Pháp thông báo tính trong năm 2008, trung bình mỗi phụ nữ Pháp tiêu thụ 6 đôi giày (không kể giày thể thao, xăng đan và giày dép đi trong nhà), thấp hơn chút ít so với mức tiêu thụ của năm 2005. Số lượng giày trung bình mỗi người đàn ông Pháp tiêu thụ trong năm qua là 3,6 đôi, giảm so với 3,9 đôi năm 2005.

Mặc dù khối lượng giày dép bán ra giảm, song trị giá lại tăng, với trị giá tiêu thụ giày dép nữ tăng 4,1%, còn giày dép nam tăng 2,6%.

Trong giai đoạn 2005 – 2008, tiêu thụ giày dép nam tăng 13%, trong khi tiêu thụ giày dép nữ tăng 8%. Kết quả cuộc điều tra mới đây cho thấy người tiêu dùng có xu hướng ưa chuộng những loại giày dép bền, dễ chịu và đắt tiền. Những sản phẩm rẻ tiền không còn được ưa chuộng nữa.

Kết quả kinh doanh của ngành giày dép năm 2008 và mùa xuân 2009 không khả quan, và triển vọng kinh doanh trong mùa hè này cũng sẽ vẫn trì trệ.

 

Nguồn: Vinanet