Thái Lan
Lợi nhuận ròng của hãng hàng không quốc gia Thái Lan, Thai Airways International, trong quý I/08 đã giảm 47,6%, xuống 2,21 tỷ baht (68,2 triệu USD) so với 4,23 tỷ baht cùng kỳ năm ngoái, do chi phí nhiên liệu tăng cao và đồng baht tăng giá.
Anh
Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) cảnh báo tỷ lệ lạm phát của Anh, đạt mức kỷ lục 3,0% hồi tháng 4, có thể sẽ tăng lên 3,6% năm 2008 do giá năng lượng và lương thực tăng cao. Ủy ban chính sách tiền tệ (MPC) của BoE tuần trước đã giữ nguyên lãi suất ngắn hạn chủ chốt ở mức 5%, do tăng trưởng kinh tế đang chậm lại với sức ép lạm phát gia tăng.
Chilê
Đầu tư của các doanh nghiệp Chilê tại nước ngoài trong quý I/08 đạt 886 triệu USD, tăng 59% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng tổng số đầu tư của quốc gia Nam Mỹ này ở ngoài nước từ năm 1990 lên 38,537 tỷ USD. Các nước nhận được đầu tư nhiều nhất trong thời gian qua là Pêru (216 triệu USD), Mêhicô (144 triệu USD), Braxin (90 triệu USD), Côlômbia (77 triệu USD) và Áchentina (71 triệu USD).
Braxin/Đức
Ngày 14/5, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Braxin của Thủ tướng Đức Angela Merkel, hai nước đã ký kế hoạch hành động nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược, theo đó hai bên sẽ thúc đẩy quan hệ song phương và tăng cường phối hợp trong những lĩnh vực cùng quan tâm như năng lượng, biến đổi khí hậu, phát triển bền vững, tự do hóa thương mại thế giới, đấu tranh chống tội phạm có tổ chức tại các diễn đàn đa phương. Năm 2007, trao đổi mậu dịch song phương giữa hai nước đạt mức kỷ lục gần 16 tỷ USD.
Pêru
Theo thông báo của Viện Thống kê và Tin học Quốc gia Pêru (INEI), tốc độ tăng trưởng kinh tế của nước này trong quí I/08 đạt 9,27%, bất chấp việc tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong tháng 3 chỉ tăng 5,55%, mức thấp nhất trong vòng 2 năm trở lại đây. Năm 2007, lần đầu tiên sau 13 năm, GDP của Pêru tăng tới 8,99%.
Châu Phi
Theo một nghiên cứu mới đây do Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB), Tổ chức Phát triển và Hợp tác kinh tế (OECD) và Uỷ ban kinh tế của Liên hợp quốc phụ trách về châu Phi thực hiện, tăng trưởng kinh tế của châu Phi sẽ đạt tới mức 6% năm 2008 so với 5,7% năm 2007 và tiếp tục duy trì nhịp độ này trong năm 2009. Sự tăng trưởng kinh tế khả quan của châu Phi thời gian gần đây là do giá dầu thế giới tăng mạnh, nhu cầu về các loại khoáng sản tài nguyên cao dẫn đến sự gia tăng nguồn vốn đầu tư vào các lĩnh vực này tại châu Phi.
Vietstock

Nguồn: Internet