RCE CAPITAL/SBV
Theo tờ The Edge Daily, Ngân hàng Malaixia RCE Capital Bhd đã hủy bỏ kế hoạch thành lập ngân hàng tài chính ở Việt Nam với Ngân hàng miền Nam Việt Nam (SBV). Trong một tuyên bố đưa ra ngày 13/7, RCE Capital Bhd nói rằng các bên không thể tiến đến các hiệp định cuối cùng để thành lập liên doanh do những thay đổi gần đây về luật lệ và môi trường hoạt động. Hồi tháng 9/07, RCE và SBV đã ký biên bản ghi nhớ để xin giấy phép thành lập công ty tài chính ở Việt Nam.
Nhật Bản
Nhật Bản đã nhất trí mua hạn ngạch khí thải của Ucraina để giúp Tôkyô đạt mục tiêu cắt giảm 6% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trong thời gian 2008-2012, so với mức của năm 1990. Trong khuôn khổ của nghị định thư Kyoto 1997, Ucraina phải duy trì lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trong 5 năm tới ở mức của năm 1990, trong khi Ucraina dự kiến lượng khí thải trong thời gian này sẽ thấp hơn yêu cầu khoảng 2 tỷ tấn.
Lào
Theo tờ Vientiane Times số ra ngày 14/7, ngành khai mỏ của Lào đã phát triển mạnh từ năm 2001. Cho đến nay, khoảng 118 công ty, trong đó có 74 các công ty nước ngoài đến từ Ôxtrâylia, Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan và Nga, đang thực hiện 181 dự án khai mỏ tại Lào. Trong thời gian từ nay tới cuối năm 2009, Lào dự kiến sẽ cấp phép cho hơn 10 dự án khai thác mỏ.
Inđônêxia
Inđônêxia đặt mục tiêu đưa Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) trở thành trung tâm của ngành công nghiệp ô tô. Trong 4 nhà cung cấp chính trong khu vực gồm Philíppin, Thái Lan, Inđônêxia và Malaixia, chỉ có Malaixia có xe ô tô thương hiệu quốc gia, trong khi ba nước còn lại mới chỉ sản xuất loại xe mang thương hiệu nước ngoài.
Inđônêxia/Niu Dilân
Bộ trưởng Thương mại Niu Dilân PhilGoff cho biết, Inđônêxia đã dỡ bỏ lệnh cấm nhập tạm thời các sản phẩm thịt từ Niu Dilân -được áp đặt từ tuần trước do Inđônêxia lo ngại về việc ghi nhãn và thực hiện giết mổ súc vật theo giới luật Hồi giáo. Mỗi năm Niu Dilân xuất khẩu một lượng thịt trị giá hơn 90 triệu NZD (68,4 triệu USD) sang Inđônêxia.
Malaixia
Hầu hết người dân Malaixia dùng xe ô tô làm phương tiện đi lại hàng ngày. Tuy nhiên, trước cơn bão giá nhiên liệu, việc chuyển đổi từ xe riêng sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng đang là sự lựa chọn ưa thích của người dân thành phố. Để đáp ứng nhu cầu đi lại bằng các phương tiện công cộng ngày một gia tăng, Chính phủ Malaixia đã quyết định cho các hãng vận tải công cộng được hưởng mức giá nhiên liệu ưu đãi chỉ bằng 60% giá thị trường.
Arập Xêút
Hãng hàng không Saudi Arabian Airlines (Arập Xêút) vừa công bố kế hoạch mua 8 chiếc máy bay A330 của Airbus, trị giá 1,6 tỷ USD (theo giá trên catalô). Tổng Giám đốc của Saudi Arabian Airlines, ông Khalid al Molhem khẳng định, dòng máy bay Airbus A330-300 phù hợp với kế hoạch đổi mới đội bay của hãng.
Iran/Xri Lanca
Trong năm 2008, Iran đã vượt Nhật Bản trở thành nhà tài trợ lớn nhất cho Xri Lanca. Trong 5 tháng đầu năm 2008, Xri Lanca đã nhận được 1,05 tỷ USD viện trợ nước ngoài, trong đó các khoản cho vay chiếm 959 triệu USD, còn số tiền 90 triệu USD còn lại là viện trợ không hoàn lại. Trước đây, Nhật Bản và Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) là các chủ nợ lớn nhất của Xri Lanca.
Mỹ
Theo Văn phòng thị trưởng bang Texas, Thống đốc bang Rick Perry đã thông qua khoản đầu tư trị giá 1,65 triệu USD qua "Quĩ xí nghiệp Texas" để hỗ trợ tập đoàn dệt may Santana của Braxin xây dựng một nhà máy dệt vải bò tại thành phố Edinburg, bang Texas. Tập đoàn dệt may Santana bắt đầu hoạt động từ năm 1945, là hệ thống dệt vải bò lớn nhất Nam Mỹ và nhà sản xuất vải bò lớn thứ 5 thế giới, với 4 nhà máy ở Braxin và 1 nhà máy ở Áchentina.
PETROCARIBE
Tổ chức hợp tác năng lượng các nước vùng Caribê (PETROCARIBE) đã quyết định thành lập Hội đồng Bộ trưởng nông nghiệp của khối này và tiến hành cuộc họp đầu tiên của Hội đồng vào ngày 30/7 tới tại Têguxiganpa (Ônđurát). PETROCARIBE, tập hợp 18 nước Trung Mỹ và vùng Caribê, là cơ chế hợp tác do Vênêxuêla khởi xướng năm 2005, cho phép các nước nghèo và ít tài nguyên năng lượng tại các khu vực trên được nhập khẩu dầu mỏ của Vênêxuêla với điều kiện thanh toán ưu đãi.
Pêru
Nhà kinh tế chủ trương kinh tế thị trường Luis Valdivieso ngày 14/7 đã nhậm chức Bộ trưởng Kinh tế Pêru với thách thức lớn nhất trước mắt là hạ nhiệt lạm phát, giữa lúc kinh tế Pêru đang ở thời kỳ sung mãn nhờ giá nhiên liệu xuất khẩu tăng cao. Sự thay đổi Bộ trưởng Kinh tế diễn ra giữa lúc tổ chức xếp hạng tài chính quốc tế Standard & Poor's đã nâng mức đánh giá trái phiếu của Chính phủ Pêru lên cấp độ đầu tư an toàn.
Mêhicô
Trong khuôn khổ của chương trình hỗ trợ trực tiếp cho nông thôn, Bộ nông nghiệp, chăn nuôi, phát triển nông thôn, đánh cá và lương thực Mêhicô (Sagarpa) đã giải ngân gần 10,7 tỷ peso trong tổng số 16,6 tỷ peso dự kiến chi trong năm 2008. Dự kiến, sản lượng lương thực của Mêhicô trong năm 2008 Mêhicô ước đạt trên 195 triệu tấn, đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của người dân.
Angiêri
Ngân hàng trung ương Angiêri (BNA) cho biết, tính đến cuối tháng 4/08, dự trữ ngoại tệ của nước này đạt 125, 95 tỷ USD, so với mức 123,46 tỷ USD của tháng trước đó. Trong khi đó, ở thời điểm cuối năm 2007, dự trữ ngoại tệ của Angiêri đạt xấp xỉ 110 tỷ USD. Thống đốc BNA Mohamed Laksaci khẳng định, nguồn dự trữ ngoại tệ gần 126 tỷ USD sẽ là chỗ dựa vững chắc cho nền kinh tế Angiêri trước những biến động của thị trường tài chính thế giới.
Vietstock

Nguồn: Internet