Hằng năm Canada nhập khẩu từ 1,1- 1,3 tỷ USD giày dép các loại. Việt Nam là một trong số các nước xuất khẩu giày dép lớn vào Canada, với tốc độ tăng trưởng bình quân từ 30-35 %/năm, là nước có tốc độ tăng trưởng cao nhất. Do vậy, từ vị trí thứ 6 năm 2001, Việt Nam đã vươn lên xếp vị trí thứ 2 trong danh sách các nước xuất khẩu giày dép lớn nhất vào Canada chỉ sau Trung Quốc.

Các doanh nghiệp Canada khi tiến hành nhập khẩu, bán và phân phối các sản phẩm giày dép đều mong đợi sự hỗ trợ kinh doanh cũng như sự tuân thủ các quy định pháp luật, các nỗ lực tiếp thị và quảng bá của các nhà cung cấp nước ngoài.

Là một trong những quốc gia có giá trị nhập khẩu bình quân đầu người cao nhất, Canada hiện là thị trường mà rất nhiều nhà cung cấp giày dép muốn thâm nhập, điều này đồng nghĩa với sức ép cạnh tranh khốc liệt đối với các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. Vì vậy, để có thể chiếm lĩnh được thị trường này, doanh nghiệp Việt Nam cần phải cung cấp một dòng sản phẩm hoàn toàn mới; hoặc cạnh tranh với các đối thủ khác về chất lượng, dịch vụ, giá cả, bao bì hoặc dán nhãn. Chìa khóa để thành công đó chính là phải xây dựng được một chiến lược marketing đầy đủ và hợp lí.

 

Nguồn: Vinanet