Hành tím là một trong những mặt hàng thiết yếu của người dân Ấn Độ, được gieo trồng quanh năm tại 25/29 bang của Ấn Độ, trong đó Maharashtra, Gujarat và Delhi là các bang có diện tích gieo trồng và sản lượng lớn nhất, chiếm khoảng 50- 60% tổng sản lượng toàn Ấn Độ. Vụ hành được tính từ tháng 7 năm trước đến tháng 6 năm sau.

Diện tích gieo trồng và sản lượng hành Ấn Độ

Đơn vị tính: Diện tích: nghìn ha; Sản lượng: nghìn tấn

Năm 2010-11

Năm 2011-12

Năm 2012-13

Diện tích

Sản lượng

Diện tích

Sản lượng

Diện tích

Sản lượng

1.064

15.118

1.087

17.511

1.052

16.813

 
 

Nguồn: Bộ Nông nghiệp Ấn Độ

Ấn Độ là quốc gia tiêu thụ và sử dụng hành nhiều nhất thế giới với sức tiêu thụ khoảng 14 -15 triệu tấn/năm. Hành được coi là mặt hàng nhạy cảm có khả năng ảnh hưởng đến hệ thống chính trị. Khi giá hành biến động mạnh sẽ ảnh hưởng ngay và trực tiếp đến người dân. Một số nhà lãnh đạo, đảng phái chính trị đã phải từ chức, bị thay thế do giá hành biến động lớn.

Giá hành tại Ấn Độ tuy có khác nhau tại các vùng miền, nhưng nói chung khá rẻ, dao động từ 12 Rupi (khoảng 4.000 đồng) đến 44 Rupi (khoảng 14.000 đồng)/kg. Giá xuống thấp nhất trong giai đoạn từ tháng 2 đến tháng 6, và lên cao từ tháng 9 đến 11. Mức giá bán lẻ hiện nay khoảng 20 Rupi (6.500 đồng)/kg.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương/Vụ Thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á