Bangladesh gây sức ép buộc các xưởng thuộc da di dời

Chính phủ Bangladesh cảnh báo các nhà máy phải tăng tốc di dời sang khu công nghiệp thuộc da Savar, do khách mua sản phẩm da châu Âu đang muốn ngừng nhập khẩu hàng hóa sản xuất tại các nước không đáp ứng tiêu chuẩn về trách nhiệm môi trường.

Bộ công nghiệp đã cảnh báo các công ty phải chuyển hoạt động của họ đến khu công viên thuộc da Savar, trong thời gian quy định tháng 12/2014 hoặc có nguy cơ mất phần việc. Một số nhà khai thác đã bắt đầu chuyển tài sản của họ đến một địa điểm, nhưng mặt khác bày tỏ lo ngại về sự chậm trễ, trong một số trường hợp, do thực tế thiết kế nhà máy đã không được chấp thuận, cũng không ban hành quy chuẩn xây dựng cho phép họ bắt đầu quá trình tái định cư.

Small and Cottage Industries Corporation (BSCIC) Bangladesh thông báo rằng, có khoảng 100 xưởng thuộc da nộp hồ sơ thiết kế cơ sở sản xuất tại địa điểm mới và hơn 200 lô tại khu công viên thuộc da Savar đã được phân bổ.

Giá hàng may mặc và giày dép biến động mạnh trong tháng 5/2014 tại Mỹ

Giá bán lẻ hàng may mặc và giày dép tại Mỹ biến động mạnh trong tháng 5/2014, với giá hàng may mặc tăng nhưng giá giày dép giảm do với cùng tháng năm ngoái.

Theo Cục thống kê lao động Mỹ, chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 5 tăng 0,3% so với tháng 4 và tăng 2,1% so với cùng tháng năm ngoái.

Giá bán lẻ hàng may mặc giảm 0,5% so với tháng 4, do quần áo phụ nữ và em gái giảm 1,4%, và hàng may mặc của trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi giảm 1,3%, bù đắp sự gia tăng 0,4% quần áo nam giới và trẻ em trai.

Tuy nhiên, giá hàng may mặc tăng 0,8% so với cùng tháng năm ngoái, được thúc đẩy bởi sự gia tăng 3,1% thời trang phụ nữ và trẻ em gái, cộng với sự gia tăng 1,4% quần áo trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi – trong khi quần áo nam giới và trẻ em trai giảm 0,8%.

Giá giày dép tăng 0,5% so với tháng 4, phần lớn nhờ vào sự gia tăng 2,1% trong giá giày dép thanh thiếu niên, trong khi giày dép phụ nữ và nam giới tăng 0,1% và giảm 0,1% theo thứ tự lần lượt.

So với cùng tháng năm ngoái, giá giày dép giảm 1%, với giày dép phụ nữ giảm 3,5%, nam giới tăng 1% và giày dép thanh thiếu niên tăng 2,1%.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet