* Trước diễn biến gian lận tại các cây xăng đang trở nên tinh vi và phức tạp, để đảm bảo công bằng cho người dân, Sở Khoa học Công nghệ Hà Nội công bố số điện thoại đường dây nóng 034.3353285 tiếp nhận thông tin về vấn đề này.

* Trước thông tin trong sữa của Trung Quốc có chứa chất melamine gây bệnh kết sỏi tiết niệu cho trẻ em, Bộ Y tế đã có công điện khẩn gửi chủ tịch UBND các tỉnh, TP đề nghị chỉ đạo Sở Y tế và các ban ngành liên quan kiểm tra ngay nguồn cung ứng các sản phẩm sữa, nguyên liệu sữa trên thị trường trong nước và nhập khẩu, đặc biệt chú trọng đến sản phẩm sữa và nguyên liệu sữa có nguồn gốc từ Trung Quốc trước ngày 25-9.

* Nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thép, hôm qua, Bộ Tài chính ban hành quyết định về việc sửa đổi mức thuế xuất khẩu đối với một số mặt hàng sắt thép không hợp kim của Biểu thuế xuất khẩu giảm từ 20% xuống 10%.

* Sau hơn 2 tháng phát động, giải thưởng bình chọn Doanh nghiệp tiêu biểu ngành dệt may Việt Nam lần thứ 5 năm 2008 đã được trao cho 51 doanh nghiệp. Giải thưởng góp phần tôn vinh các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh tốt, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp toàn ngành phấn đấu đạt hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh.

* Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để thu hút khách Nga đến Việt Nam, Thủ tướng CP đã có văn bản đồng ý về việc miễn thị thực cho người Nga mang hộ chiếu phổ thông đến Việt Nam trong vòng 15 ngày. Quy định này sẽ có hiệu lực từ ngày 1-1-2009 và được áp dụng cho tất cả khách Nga đến Việt Nam, không phân biệt mục đích nhập cảnh.

* TTCK ngày 23-9 tiếp tục chứng kiến phiên giao dịch sôi động với nhiều diễn biến khá ấn tượng. Chỉ số VN-Index tiếp tục tăng thêm 6,01 điểm (tương đương tăng 1,31%) lên 465,87 điểm, Hastc-Index tăng 2,18 điểm lên 152,62 điểm

* Giá vàng thế giới tăng rất mạnh đã khiến giá vàng trong nước đồng loạt tăng vọt vào sáng nay (23/9), lên 1,83 triệu đồng/chỉ-mức đã đạt được vào ngày 18/9 vừa qua.

Kinhte24h.com

Nguồn: Vinanet